Trải nghiệm mẫu xe Ford Ranger trên địa hình cồn cát

Chắc hẳn những ai đam mê bộ môn off-road không còn lạ lẫm với chiếc bán tải Ford Ranger - chiếc xe được mệnh danh là "Vua bán tải", luôn dẫn đầu về doanh số trong phân khúc. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm mẫu xe này trên những địa hình đồi núi, đường trường, nội thành đều đã quá quen thuộc với người tiêu dùng.

Chính vì thế, ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm mẫu xe bán tải này trên địa hình cồn cát - một trong những địa hình phức tạp nhất để xem chiếc Ford Ranger có thực sự tốt không nhé.

trai-nghiem-mau-xe-ford-ranger-tren-dia-hinh-con-cat-01.jpg

Đối với những chiếc xe thông thường, việc di chuyển trên địa hình cát dường như là điều không thể, nhưng với chiếc bán tải Ford Ranger thì sẽ như thế nào? Chiếc xe mà chúng tôi muốn trải nghiệm hôm nay là chiếc Ford Ranger WildTrak 3.2 lít, phiên bản 2 cầu.

Yếu tố để bạn có thể vượt qua loại địa hình cồn cát này đó chính là sở hữu một chiếc xe 2 cầu thực sự mạnh. như Ford Ranger WildTrak đây, với khung gầm chắc chắn. Khi đi qua những chỗ gồ ghề, chiếc xe bị vặn xoắn, giật cục liên tục, nếu không có khung gầm chắc chắn, có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm.

Một điểm thú vị mà chúng tôi phát hiện ra đó chính là bạn nên xì bớt hơi bánh xe đi nếu muốn di chuyển trên địa hình cồn cát. Bởi lẽ, nếu như lốp xe quá căng, bánh xe sẽ không còn ma sát và rất có thể bạn sẽ bị lún.

Qua phần trải nghiệm này, chúng tôi rút ra kết luận rằng, chiếc bán tải nhà Ford không chỉ vận hành tốt trên những địa hình trơn trượt, gồ ghề, gập ghềnh đồi núi mà còn có thể di chuyển trên địa hình cồn cát một cách dễ dàng.

trai-nghiem-mau-xe-ford-ranger-tren-dia-hinh-con-cat-02.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

trai-nghiem-mau-xe-ford-ranger-tren-dia-hinh-con-cat-03.jpg

Một chú ý nhỏ nữa là khi di chuyển trong loại địa hình này, bạn đừng ngớt chân ga và hãy cài chế độ 4L, khoá vi sai cầu sau, kích hoạt thêm hệ thống chống trơn trượt lên và tắt hệ thống cân bằng điện tử đi để chiếc xe có thể dồn hết mô-men xoắn vào 4 bánh; cho dù có 1 bánh trượt thì xe sẽ dồn lực qua những bánh còn lại để cân bằng, nếu không rất có thể bạn sẽ bị sa lầy vào hố cát.

Chỉ khi di chuyển trên địa hình cồn cát này, độ cứng cáp của khung gầm được trang bị trên chiếc Ford Ranger mới thực sự được kiểm chứng. Chiếc xe bị vặn xoắn liên tục nhưng vẫn rất chắc chắn, bạn dường như không nghe thấy một tiếng ồn nào dội từ mặt đường hay từ lốp xe vào, ngoài tiếng động cơ.

Nhưng điều đó là hết sức bình thường với một chiếc xe máy dầu, lại bật thêm chế độ 4L, nên những tiếng gầm của động cơ càng làm tăng thêm sự phấn khích cho người lái.

Đây là một trong những minh chứng rõ nét nhất cho việc tại sao người ta lại gọi Ford Ranger là ông "Vua bán tải" và vì sao chiếc xe này luôn dẫn đầu về doanh số bán ra trong phân khúc Pickup nói riêng và toàn thị trường ô tô nói chung.

trai-nghiem-mau-xe-ford-ranger-tren-dia-hinh-con-cat-04.jpeg

---> Xem thêm: Mua xe Ford Ranger 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/