Kiểm chứng khả năng chống ồn của chiếc bán tải Ford Ranger

 

Khi sở hữu một chiếc xe, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những chiếc xe có kiểu dáng đẹp, bắt mắt, khoang nội thất rộng rãi với những trang bị tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, yếu tố tiêu hao nhiên liệu và khả năng cách âm, chống ồn của xe cũng rất được người dùng quan tâm.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng kiểm chứng mức tiêu hao nhiên liệu cũng như cách âm của chiếc Ford Ranger, để xem nó có thực sự tốt không nhé.

kiem-chung-kha-nang-chong-on-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-01.jpg

Và để trải nghiệm điều đó, không có cách nào khác là chúng ta phải đem chiếc xe bán tải Ford Ranger ra đường trường để kiểm chứng xem liệu rằng nó có thực sự an toàn hay không, có thực sự cách âm hay không.

Đoạn đường trường mà chúng tôi trải nghiệm đó chính là cao tốc Long Thành - Dầu Giây với tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h - tốc độ nhanh nhất mà Việt Nam cho phép khi đi trên những đoạn đường đặc biệt.

Nhiều người cho rằng, khi di chuyển ở tốc độ cao (120 km/h) như vậy, thông thường xe sẽ phát ra những tiếng ồn, nghe rất khó chịu và mệt mỏi. Vậy Ford Ranger thì sao?

Đầu tiên, chúng tôi kích hoạt tính năng hỗ trợ kiểm soát hành trình (Cruise Control) để chiếc bán tải chạy với vận tốc 120 km/h, sau đó chúng tôi sẽ tiến hành đo độ ồn.

kiem-chung-kha-nang-chong-on-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-02.jpg

Mặc dù là một chiếc xe bán tải hầm hố, đầy mạnh mẽ, thế nhưng Ford Ranger khi di chuyển với tốc độ 120 km/h vẫn êm hơn khá nhiều những dòng xe sedan thông thường.

Vớ thiết kế khung gầm chắc chắn, dường như bạn sẽ không nghe thấy bất kì một tiếng ồn nào vọng lên từ dưới mặt đường vào bên trong khoang lái của chiếc Ford Ranger này, rất thoải mái và dễ chịu. Đây là một bất ngờ rất lớn đối với những ai hâm mộ dòng xe bán tải này nói riêng và ô tô Việt Nam nói chung.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc bán tải này khi đi trong nội thành sẽ như thế nào. Với tình hình giao thông hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh, không dễ gì bạn có thể di chuyển một chiếc xe ô tô mà có thể tiết kiệm nhiên liệu một cách tốt nhất.

kiem-chung-kha-nang-chong-on-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-03.jpg

Đặc biệt là những đoạn đường đông đúc, những lúc kẹt xe vào giờ cao điểm, mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ bị đẩy lên đáng kể.

Và theo số liệu đo đạc được, khi trải qua một ngày di chuyển từ đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào tới thành phố Hồ Chí Minh thì mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger là 9 lít/ 100km. Đây là con số khá ấn tượng với một chiếc bán tải so với chặng đường dài mà chúng tôi đã đi qua.

Khi đi trong thành phố, những tính năng đặc biệt như giữ làn đường, bám theo xe phía trước sẽ không cần sử dụng tới, mà tính năng hữu dụng nhất có lẽ là cảm biến lùi. Đặc biệt là với một chiếc xe có thân hình to và dài như Ford Ranger, tính năng cảm biến lùi sẽ hỗ trợ người lái lùi xe vào điểm đỗ an toàn hơn.

kiem-chung-kha-nang-chong-on-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-04.jpg

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford 2018 tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/