Trải nghiệm khả năng Off-road tuyệt hảo của Mitsubishi Pajero Sport

Được biết với biệt danh rất oai là "ông vua Rakar-Dally", chiếc xe Mitsubishi Pajero Sport sở hữu nét thiết kế độc đáo, trẻ trung, năng động. Nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Dynamic Shield của thương hiệu Nhật, Pajero Sport dễ dàng gây được sự chú ý của mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Là một mẫu xe SUV 7 chỗ với kích thước lớn, tuy nhiên Mitsubishi lại sở hữu khả năng off-road rất ưu việt. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về điều này cho đến khi họ được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm nó.

Sau đây xin mời các bạn hãy cùng đại lý Mitsubishi Phạm Văn Đồng trải nghiệm khả năng off-road ưu việt của mẫu xe đến từ xứ sở hoa anh đào này nhé.

trai-nghiem-kha-nang-off-road-tuyet-hao-cua-mitsubishi-pajero-sport-01.jpg

Nói qua một chút về biệt danh "ông vua Rakar-Dally". "Rakar-Dally" là một giải địa hình việt dã nổi tiếng trên toàn thế giới và chiếc Mitsubishi Pajero Sport đã giành chiến thắng thuyết phục tại giải đấu này, để lại ấn tượng rất lớn trong lòng những ai đam mê dòng xe 4 bánh này.

Thử thách đầu tiên chúng tôi muốn trải nghiệm với chiếc Mitsubishi Pajero Sport đó chính là khả năng xuống dốc/đỗ đèo. Chúng tôi sẽ kích hoạt hệ thống hỗ trợ đỗ đèo/xuống đốc lên, sau đó cho chiếc xe từ từ lao xuống con dốc cao, ước tính như một toà nhà 3 tầng.

Và điều ngạc nhiên đã xảy ra, thậm chí chúng tôi không cần phải đạp phanh, chiếc xe sẽ phát ra tín hiệu bíp-bíp và tự động hỗ trợ lực phanh cho chúng tôi, rất thông minh, hiện đại và an toàn.

Thậm chí chúng tôi còn thử thách chiếc xe này hơn bằng cách cho nó đi lùi lại lên con dốc vừa nãy. Với thân hình to lớn của một chiếc SUV 7 chỗ, những tưởng chuyện này sẽ không thể xảy ra, nhưng không. Chiếc Pajero Sport đã lùi lên con dốc với độ cao gần 3 tầng lầu một cách rất từ từ, bình thản và nhẹ nhàng.

Hệ thống cảm biến lùi, camera lùi được tích hợp trên xe đem đến những hình ảnh chính xác và chân thật nhất, giúp người lái có thể quan sát tốt và điều khiển chiếc xe một cách an toàn.

Tiếp theo là phần thử thách với những cái hố sâu, hiểm trở, vặn xoắn liên tục - một dạng địa hình khá phức tạp và gây không ít khó khăn (ví dụ như bênh bánh xe) cho người lái cũng như những chiếc xe của mình, thậm chí là những chiếc off-road đa dụng cũng khó có thể vượt qua địa hình này một cách dễ dàng.

Tiến vào phần thử thách này, chiếc Pajero Sport sẽ kích hoạt hệ thống vi sai, nhằm phân phối lực đẩy vào những bánh xe tiếp đất, giúp đẩy chiếc xe về phía trước. 

trai-nghiem-kha-nang-off-road-tuyet-hao-cua-mitsubishi-pajero-sport-02.jpg

Với những chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh, việc phân phối/ dồn lực về những bánh tiếp đất để đẩy chiếc xe tiến về phía trước là điều không còn quá bất ngờ, nhưng để thực hiện nhanh chóng và kịp thời thì không phải là chuyện dễ dàng.

Với Pajero Sport, hệ thống vi sai của chiếc xe được Mitsubishi phát triển rất nhanh nhạy, nắm bắt được ngay những bánh xe nào bị chênh lên và tiến hành phân bổ lực kéo về những bánh tiếp đất, giúp chiếc xe thoát khỏi trở ngại một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này minh chứng cho thấy vì sao Mitsubishi Pajero Sport lại là ông vua trong các giải off-road trứ danh.

Xem thêm:

Mitsubishi Attrage 2018

Mitsubishi Outlander 2018

Chưa hết, khả năng cách âm của chiếc xe này cực kì tốt. Khi đi qua những ổ gà, những cái hố to, chúng tôi không nghe thấy bất cứ một tiếng ồn nào từ bên ngoài vọng vào, ngoài trừ những tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống vi sai để cảnh báo người lái về bánh xe đã bị chênh, ngoài ra thì không nghe thấy gì cả.

trai-nghiem-kha-nang-off-road-tuyet-hao-cua-mitsubishi-pajero-sport-03.jpg

Một tính năng nữa cũng rất đáng chú ý của Pajero Sport đó chính là hỗ trợ khởi hành ngang dốc - một tính năng tiên tiến, khá phổ biến trên những chiếc xe hiện đại ngày nay.

Chúng tôi sẽ quay trở lại con dốc với độ nghiêng 45 độ, cao gần bằng toà nhà 3 tầng lúc nãy để kiểm chứng tính năng này. Khi đi đến đoạn giữa con dốc, chiếc xe đang rất nghiêng, chúng tôi đạp phanh lại, chiếc xe không hề bị trôi xuống. Thậm chí bạn có thể ngã lưng một chút khoảng 2-3 giây gì đó, không cần đạp phanh, xe sẽ tự động phanh và không trôi xuống dốc. Lúc này, bạn chỉ cần đạp nhẹ chân ga, chiếc xe sẽ từ từ bò lên khỏi con dốc cao đó một cách nhẹ nhàng và êm ái.

Quả thật, với những tính năng hiện đại và tiên tiến được trang bị trên xe, Mitsubishi Pajero Sport đã xoá tan đi những nghi ngờ về một chiếc SUV 7 chỗ với thân hình to lớn sẽ không thể đi off-road, vượt địa hình được. Giờ đây, Mitsubishi Pajero Sport xứng đáng trở thành một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng Việt Nam.

trai-nghiem-kha-nang-off-road-tuyet-hao-cua-mitsubishi-pajero-sport-04.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Mitsubishi trả góp lãi suất thấp tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.otomitsubishi.net/