So sánh ngoại thất giữa Hyundai Tucson và Mazda CX-5

Theo đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, cả Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều có cải tiến, thay đổi một số chi tiết trên ngoại thất, song hãng xe Hyundai vẫn nhỉn hơn so với đối thủ của mình trong phân khúc crossover.

Về kích thước

Nhìn chung, khi so sánh ô tô Tucson 2018 và Mazda CX-5 về ngoại thất thì điều đập vào mắt người xem chắc chắn là mức chênh lệch kích thước của 2 mẫu xe, Tucson hiện đang có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.475 x 1.850 x 1.665 mm, dài hơn CX-5 135mm và rộng hơn 10 mm.

Về đầu xe, Tucson đã được làm mới ở phần lưới tản nhiệt mạ crôm, trông khá sang trọng so với phiên bản trước, ở phía Mazda CX-5 chiếc xe vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế KODO, cho cảm giác mạnh mẽ và cuốn hút. Xe khá quen thuộc với lưới tản nhiệt bậc thang, phong cách thiết kế mang chút Châu Âu với hốc hút gió "miệng cười" .

Hệ thống đèn

Về hệ thống đèn, có thể thấy Hyundai Tucson sở hữu hệ thống đèn pha projector dạng thường, tự động chiếu sáng theo góc lái, ngoài ra là đèn sương mù kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu dạng LED hiển thị ánh sáng 3D. Gương chiếu hậu của mẫu xe ô tô mới tích hợp đèn xi-nhan gập điện và có sấy, các trang bị khác có thể kể đến giá đồ trên nóc và đèn soi bậc lên xuống.

Ở phía Mazda CX-5, cả 3 phiên bản xe đều lắp đặt đèn pha LED tự động, đi kèm đèn LED chiếu sáng ban ngày, tính năng tự động cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu khi đánh lái. Đèn sương mù trước và đèn hậu đều dùng bóng LED, ngoài ra là gương hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan. Sau xe là cánh hướng gió thể thao đi kèm đèn phanh LED và ống xả kép, nhìn vào danh mục trang bị trên, có thể thấy CX-5 có lợi thế hơn nhờ hệ thống toàn bóng LED.

Xem thêm bảng giá Grand i10 hatchback 2018

Kiểu thân xe khác biết

Nếu so sánh cả 2 xe về thân xe thì chỉ có thể đánh giá là, tùy theo sở thích của từng người mà có thể vừa mắt hoặc không, nguyên nhân là bởi 2 mẫu SUV được định hướng khá rõ ràng về khách hàng, trong đó Tucson hướng đến đối tượng nam giới còn CX-5 lại phù hợp với cả nam lẫn nữ.

Thân xe của hãng xe Hàn tạo cảm giác khá giống Santa Fe, nhất là các chi tiết dọc thân xe, tạo cảm giác rất rõ ràng về triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Chưa kể, chiếc xe trông cũng khá ấn tượng với la-zăng thiết kế 5 chấu to bản với mặt cắt kim cương khỏe khoắn và nam tính so với thế hệ trước đó. Về phía CX-5, mẫu SUV này vẫn giữ dáng vẻ trẻ trung và năng động khi đi theo triết lí “Kodo – Linh hồn chuyển động”.

Xét phần đuôi xe

Hyundai Tucson ăn điểm nhờ thiết kế ấn tượng trong khi Mazda CX-5 có lợi thế về trang bị trên cốp, đuôi xe Hyundai Tucson được làm lại với cụm đèn hậu dạng LED 3D, bô kép (ống xả) dạng vuông thay vì dạng tròn thế hệ cũ, điều này khiến Hyundai Tucson trông càng mạnh mẽ hơn.

Về phía đối thủ người Nhật, Mazda CX-5 vẫn sử dụng đèn dạng vuốt được sử dụng phổ biến, đi kèm công nghệ LED, dù đèn xe khá nhàm chán nhưng cốp xe của Mazda CX-5 lại là một điểm cộng vì tương đối rộng rãi. Thực tế, người mua xe cá nhân có thể hợp mắt Tucson hơn trong khi các gia đình ưu tiện dụng sẽ chọn CX-5.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai 2018 trả góp tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/