Đánh giá nội thất và tiện nghi của Tucson và CX-5

Nhìn chung, để đánh giá 2 chiếc xe hơn kém nhau thế nào trong nội thất và sự tiện nghi, mỗi người đều có cái nhìn nhận riêng có tốt và cũng có hạn chế. Tuy nhiên, vẫn có những điểm thiếu sót mà nhiều khách hàng không chú ý hết được, hãy để đại lý Hyundai Hoàng Diệu đánh giá khái quát giúp bạn.

Xét về nội thất

Cả 2 chiếc xế hộp cũng không có nhiều điểm khác biệt vì cùng sử dụng chất liệu cũng như cách sắp xếp cabin xe cũng có điểm tương đồng nên 2 mẫu xe khó phân thắng bại ở nội thất. Hyundai Tucson không có mấy cải tiến trong không gian nhưng xe có sử dụng tone màu chủ đạo là màu xám và màu be sáng cho cabin, đi kèm với ghế da sang trọng.

Mazda CX-5 thì nhỉnh hơn với 2 tùy chọn nội thất khá đa dạng, ghế xe cũng tương đối thoải mái, còn bảng điều khiển đi theo thiết kế Heads-up Cockpit giúp lái xe nhìn rõ thông số hơn. Hiện tại, ô tô Tucson 2018 và Mazda CX-5 đều lắp đặt khoang hành lí dạng HMI (Human Machine Interface), với các nút chức năng đều sắp xếp khá vừa vặn.

Về ghế ngồi, cả 2 đều dùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, theo thông tin ô tô từ nhà sản xuất, Hyundai Tucson phiên bản 2.0 2WD sẽ không có ưu thế về ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng như các phiên bản 2.5 AT 2WD và 2.5 AT AWD. Về việc so sánh vô-lăng gần như là không cần thiết vì 2 mẫu SUV này sở hữu cùng vô-lăng 3 chấu, tích hợp các nút bấm chức năng 2 bên và mạ chrom khá hiện đại ở chính giữa.

Xem thêm bảng giá Sonata 2018

Xét về tiện nghi

Về tính năng, cả 2 chiếc xe này đều lắp đặt vô-lăng xe chỉnh 4 hướng, gắn nút điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay Bluetooth và Cruise control, đi kèm điều hòa tự động 2 vùng độc lập; khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, kết nối Apple Carplay, định vị dẫn đường Việt Nam, Radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth.

Điểm khác biệt duy nhất là màn hình của Tucson là 8 inch, trong khi Mazda CX-5 thuộc dạng 7 inch, mẫu xe Nhật lắp đặt tới 10 loa âm thanh, trội hơn hẳn 6 loa của Tucson. Cụm đồng hồ lái của Hyundai Tucson là dạng 2 cầu đối xứng qua màn hình hiển thị, trong khi của Mazda CX-5 là 3 cầu.

Đến với tính năng an toàn, Hyundai Tucson có sự nhỉnh hơn hẳn đối thủ khi được lắp đặt chế độ Drive Mode 3 chế độ, 6 túi khí, ABS, BA, EBD, TCS, VSM, ESC, HAC, DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS, chống trộm Immobilizer...

Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá chiếc xế hộp này cực kì cao nhờ thân xe có 51% thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel) tạo khả năng chịu lực và chống va chạm hoàn hảo giúp cho những người ngồi trên xe đảm bảo được một phần an toàn bản thân, thiết kế này được ứng dụng trên cả bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt của Hyundai Tucson.

Về phía Mazda CX-5, chiếc xe cũng sở hữu hệ thống an toàn với 6 túi khí, ABS, EBD, BA, DSC, TCS, RSC, ESS, HLA, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ, cảm biến áp suất lốp...

--->> Xem thêm mua xe Hyundai 2018 trả góp tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/