Trải nghiệm xứng danh xe sang

Với đại lý Mercedes-Benz Haxaco, một chiếc xe sang ngoài việc sở hữu chất lượng gia công, vẻ đẹp nội, ngoại thất và trải nghiệm xứng tầm thì nó cần sở hữu một “điều đặc biệt” để mỗi lần bước vào cabin, chủ xe sẽ cảm thấy mình đã lựa chọn đúng. Điều đặc biệt đó là “vũ điệu ánh sáng”, là các chế độ mà chiếc E300 trình diễn mỗi khi sử dụng chiếc xe, lại gần chiếc E300 và bấm nút mở khóa, đèn chào ở gương bật sáng, các dải đèn LED định vị ở cụm đèn pha bỗng bật sáng xanh và dần chuyển thành trắng.

Các chế độ và động cơ

Chiếc E300 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất 241 mã lực tại 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải tua máy 1.300 – 4.000 vòng/phút. Lực kéo được truyền xuống bánh sau qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, xe cần 6,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

trai-nghiem-xung-danh-xe-sang-1.jpg

Nhìn vào những thông số trên, nhiều người sẽ mong chờ hiệu năng thể thao từ chiếc E300, tuy nhiên qua trải nghiệm chính thức đây là một chiếc xe sang đúng nghĩa. Chiếc xe có 5 chế độ lái: Eco, Sport, Sport+, Comfort và Individual, ở chế độ Eco chiếc xe phản ứng khá chậm chạp với chuyển động vô lăng và chân ga của tôi, dù không chậm đến mức khó chịu.

Ở chế độ Sport và Sport+, phản ứng chân ga nhạy bén hơn nhưng khối động cơ I4 không cung cấp đủ công suất để thỏa mãn những cái “chân to”, có thể cảm nhận được độ trễ tăng áp khá rõ ràng dù đã chủ động dồn số thấp để đẩy vòng tua máy lên cao. Dù vậy, khung gầm vẫn vô cùng chắc chắn khi vào cua ở tốc độ cao với hiện tượng nghiêng thân xe được kiểm soát tốt.

trai-nghiem-xung-danh-xe-sang-2.jpg

Dải đèn sáng lấp lánh

Những chiếc E300 bán tại Việt Nam hiện được trang bị hệ thống treo Agility Control với kết cấu lò xo kim loại kết hợp thanh giảm chấn dầu có thể điều chỉnh độ cứng, chỉ với hệ thống treo này cũng đủ để khiến mọi hành khách trên xe tận hưởng sự cân bằng và êm ái tuyệt vời chứ chưa nói đến tùy chọn treo khí nén Air Body Control. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy hệ thống chiếu sáng thông minh của xe hoạt động rất hiệu quả, nó thực sự “nắn” được chùm sáng để tránh chói mắt xe đi đối diện.

Xem thêm bảng giá Mercedes-Benz GLC

Ngồi yên vị ở ghế lái, ấn nút đề và màn cao trào của buổi trình diễn ánh sáng mới diễn ra, hai đèn pha LED của E300 khẽ quét xuống dưới, quét trái, phải rồi ngước lên, ra hiệu đã sẵn sàng để cùng chủ nhân đi đến bất cứ đâu. Khi tắt máy, ánh đèn không tắt luôn như đa số các mẫu xe khác mà nó sẽ lịm dần trong khoảng 2 giây. Những chi tiết rất nhỏ như vậy đã góp phần tạo nên chất của ô tô E-Class 2018.

trai-nghiem-xung-danh-xe-sang-3.jpg

Một số trải nghiệm khác

Khi di chuyển trong phố, hệ thống camera toàn cảnh và 12 cảm biến xung quanh xe cung cấp góc nhìn từ trên cao giúp việc đỗ xe góc hẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, xe còn sở hữu một khả năng "bá đạo" nữa, đó là tính năng ghép xe dọc/ngang một cách tự động hoàn toàn, người lái không cần phải trực tiếp vào số và ga, phanh như các hệ thống đỗ bán tự động "thời đồ đá" nữa!

Khả năng cách âm của xe cũng rất đáng khen ngợi: chỉ cần khẽ đóng cửa hít, thế giới ồn ào bên ngoài dường như tan biến ngay lập tức. Khẽ thả mình theo tiếng nhạc du dương từ dàn âm thanh Burmester hàng hiệu, bạn như đắm mình vào một thế giới riêng, chỉ có ta và âm nhạc. Mọi bộn bề lo toàn thường nhật đã ở bên ngoài 4 cánh cửa dày và nặng trịch, xe còn có tính năng sưởi/làm mát ghế.

--->> Xem thêm mua xe Mercedes 2018 khuyến mãi tại đại lý Mercedes-Benz Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/