So sánh xe: Ford Focus 1.5 EcoBoost mới và Ford Focus 2.0 bản cũ (phần 2)

Sở hữu một chiếc xe mới với thiết kế độc đáo, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại hay mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng với mức giá vừa phải, hợp túi tiền? Đó là câu hỏi, là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi muốn sở hữu một chiếc xe ô tô tại Việt Nam.

Vì lẽ đó, đại lý Ford Thanh Xuân đã thực hiện bài so sánh giữa một chiếc Ford Focus đời mới với chiếc Ford Focus phiên bản cũ, để xem có gì khác biệt để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Như ở phần trước chúng ta đã điểm qua về phần ngoại thất của cả hai chiếc xe. Ford Focus thế hệ mới đã thay đổi thiết kế có phần cá tính hơn, thể thao và mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm; cùng với đó là một số chi tiết nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo đảm an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-phan-2-01.jpg

Tiến vào trong khoang nội thất, sự thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản mới chính là ở bảng điều khiển trung tâm. Bảng điều khiển của Focus thế hệ mới rõ ràng, mạch lạc và ấn tượng hơn với màn hình cỡ lớn, thay vì cỡ nhỏ như trên phiên bản tiền nhiệm.

Màn hình này cũng sẽ hiển thị đầy đủ những chức năng tiên tiến đã được nâng cấp như hệ thống hỗ trợ đỗ xe vào điểm đỗ hay hệ thống thông tin giải trí SYNC đặc trưng của thương hiệu Mỹ.

Những nút bấm được trang bị bên trong nội thất của Focus thế hệ mới được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp, đem đến cảm giác thân thiện cho người điều khiển.

Ghế ngồi trên chiếc Ford Focus phiên bản mới là loại ghế da pha nỉ, cũng đã được làm mới lại với những đường gân chạy ngang, tạo cảm giác thể thao, sang trọng và tinh tế hơn. 

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-phan-2-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Bên cạnh đó, ghế ngồi của Focus đời mới cũng được thiết kế ôm sát người và êm ái hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Theo số liệu thống kê, chiếc Ford Focus 2.0 khi bật chế độ Cruise Control và chạy với tốc độ 80 km/h trên đường trường thì mức tiêu hao nhiên liệu là vào khoảng hơn 5 lít/100 km - một con số khá ấn tượng với một chiếc sedan đến từ thương hiệu Mỹ.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-phan-2-03.jpg

Đối với những đoạn đường trường phải di chuyển với tốc độ cao, một chiếc xe được trang bị hệ thống Cruise Control sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với thông thường. Tuy nhiên, có những đoạn bắt buộc chúng ta phải vượt xe khác, phải tránh các ổ gà hay thậm chí là phải phanh để tránh chướng ngại vật phía trước thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ không ở mức tối ưu được.

Và trong một bài thử nghiệm mới đây, chiếc Ford Focus đời mới còn làm tốt hơn thế. Đúng như công bố của nhà sản xuất, chiếc Focus thế hệ mới có mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngưỡng mộ hơn, chỉ 4.5 lít trên đoạn đường trường 100 km.

Trên đoạn đường trường này, chúng tôi cũng đã tiến hành thử nghiệm đo độ ồn của cả hai chiếc Ford Focus này. Và kết quả thực tế cho thấy, chiếc Focus đời mới đã cải thiện rất nhiều về mặt này, xe có khả năng cách âm khá tốt, xe chạy êm với tốc độ cao.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-phan-2-04.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Ford Focus mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/