Trải nghiệm khả năng vượt đèo núi của Ford Focus 1.5 EcoBoost

Là một chiếc xe sở hữu nét thiết kế thể thao, năng động, đầy cá tính, mẫu xe ô tô Ford Focus được trang bị rất nhiều những tính năng, công nghệ hàng đầu, phù hợp khi đi trong nội đô thành phố lẫn đường trường, cao tốc. Ưu việt là thế, tuy nhiên, khi đi trên địa hình đèo dốc thì như thế nào, mẫu xe này có gặp khó khăn gì không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những người yêu mến dòng xe này.

Chính vì lẽ đó, ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân trải nghiệm chiếc Ford Focus phiên bản 1.5 EcoBoost trên địa hình đèo núi, để xem chiếc xe này có vượt qua thử thách này hay không nhé.

trai-nghiem-kha-nang-vuot-deo-nui-cua-ford-focus-15-ecoboost-01.jpg

Khi đi lên dốc đèo, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự nhẹ nhàng, êm ái của chiếc Focus, thậm chí là chỉ cần đi với số D, chưa cần thêm một số mạnh mẽ hơn nào cả.

Như trên phiên bản trước, chắc hẳn mọi người không còn lạ lẫm gì với khung gầm chắc chắn của chiếc Ford Focus. Đặc biệt là khi đi qua những đoạn đèo dốc, những khúc cua gấp, đi nhanh thì đều rất an toàn. Thế nhưng trên phiên bản mới này, hệ thống khung gầm còn được nâng cấp chắc chắn hơn nữa, giúp người lái có thể tự tin hơn, thoải mái khi di chuyển trên những địa hình phức tạp như đồi núi này.

Một tính năng đặc biệt khác của Ford Focus đó chính là hệ thống ETS - một chức năng cân bằng điện tử hoàn toàn mới, thông minh hơn và đáp ứng nhanh hơn, sẽ giúp chiếc xe được cân bằng nhất, an toàn nhất, đặc biệt khi vào những đoạn cua khúc khuỷu, thậm chí là trên những con đường trơn trượt.

Tính năng này giúp cho phần thân xe đạt được độ ổn định tốt nhất, cải thiện hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây, cùng với đó là hàng ghế ngồi ôm chắc vào người, vô lăng mượt mà, tạo cảm giác lái thể thao hơn và an toàn hơn.

trai-nghiem-kha-nang-vuot-deo-nui-cua-ford-focus-15-ecoboost-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Sở hữu khối động cơ 1.5 lít EcoBoost, Ford Focus có thể đạt công suất tối đa lên đến 180 mã lực. Trong trường hợp bạn muốn tăng tốc ngay trên những đoạn đường dốc thì cũng không phải là vấn đề. Bạn hoàn toàn có thể chuyển số hoặc vào số bằng lẫy chuyển số được tích hợp ngay trên vô lăng như khi di chuyển trên đường trường vậy.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thể thao hơn, nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, bạn chỉ cần vào số S, lúc này tua máy đã lên cao hơn, gầm rú hơn và khoẻ khoắn hơn rất nhiều.

Những thao tác trên Ford Focus được thực hiện gần như ngay lập tức, không hề có một chút chậm trễ nào. Đây là điểm khắc phục đáng kế của hãng Ford đối với độ trễ của hộp số trang bị trên những mẫu xe trước đây.

Với hộp số 6 cấp hoàn toàn mới, Ford Focus có khả năng vận hành cực kì mượt mà và êm ái, chuyển số rất dễ dàng, không có một chút khó khăn nào, không có một độ trễ nào cả.

Đặc biệt là khi bạn tăng tốc trên những con dốc thì tiếng kêu của ống xả lúc này sẽ to và rõ hơn, giống như tiếng kêu của một chiếc xe đua thể thao thực thụ vậy, rất thú vị.

Khi bạn di chuyển vào những nơi có sương mù, trời tối, điều kiện thiếu ánh sáng, chiếc xe sẽ nhận biết và tự động bật đèn pha để soi đường cho bạn, rất thông minh và hiện đại. Bạn sẽ không cần phải lo lắng mỗi lúc quên bật đèn khi trời tối, như vậy sẽ rất nguy hiểm và có thể bạn sẽ bị phạt vì vi phạm luật giao thông nữa.

Một điểm thú vị là hệ thống đèn pha này được tích hợp một tính năng thông minh, mỗi khi bạn đánh lái sang hướng nào thì sẽ có một đèn bên đó mở góc chiếu theo hướng đánh lái của bạn, giúp cho bạn có tầm quan sát tốt hơn, an toàn và chắc chắn hơn.

trai-nghiem-kha-nang-vuot-deo-nui-cua-ford-focus-15-ecoboost-03.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Ford Focus 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/