Nhìn lại chiếc Ford Focus 1.5 EcoBoost tại Việt Nam (phần 2)

Sở hữu động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng hàng loạt những trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc, Ford Focus 2015 phiên bản 1.5 EcoBoost là mẫu xe nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất trên thế giới trong khoảng 2 năm liên tiếp. Một con số quá ấn tượng với một chiếc xe đến từ thương hiệu Mỹ.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng đến với bài đánh giá chi tiết mẫu xe này xem có gì đặc biệt nhé.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-phan-2-01.jpeg

Như ở phần trước chúng ta đã được tìm hiểu về ngoại thất của chiếc Ford Focus này, một chiếc xe với kiểu dáng thể thao, cá tính và đầy mạnh mẽ - một trong những thay đổi lớn nhất so với các phiên bản tiền nhiệm có phần hiền lành hơn.

Tiến vào trong khoang lái, bạn sẽ nhận ra ngay có rất nhiều sự thay đổi. Điển hình đó chính là bảng điều khiển trung tâm với màn hình 8 inch cỡ lớn, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC đặc trưng của thương hiệu Mỹ cùng các phím chức năng.

Hệ thống điều hoà trên xe cũng được thiết kế, bố trí lại với những sắp xếp rất phù hợp và đẹp mắt. Phía trước có một ngăn nhỏ để đựng điện thoại hoặc bóp ví, ngay bên cạnh thì có 1 cổng kết nối USB tiện dụng.

Phần tựa để tay cũng được tinh chỉnh lại với một ngăn chứa đồ thông minh, có thể đựng được hai chai nước hai bên. Khi mở tựa để tay lên thì một ngăn chứa đồ nhỏ sẽ xuất hiện với một cổng USB, 1 cổng AUX, 1 cổng sạc 12V và có cả 1 khe cắm thẻ nhớ SD để bạn có thể thoải mái nghe nhạc.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-phan-2-02.jpeg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Phần ghế ngồi được thiết kế lại, ôm người và êm ái hơn với chất liệu da pha nỉ với những đường chỉ khâu tỉ mỉ, đẹp mắt. Phía trên đầu là một cửa sổ trời nhỏ, tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái khi điều khiển.

Phần vô lăng của Ford Focus thế hệ mới cũng được thiết kế to hơn, mang lại cảm giác lái thích thú hơn. Bên cạnh đó, vô lăng còn được tích hợp các phím chức năng : ra lệnh giọng nói, điều chỉnh menu, tăng/giảm âm lượng, hệ thống Cruise Control, v.v...

Bảng đồng hồ vẫn là dạng công-tơ-mét như trên các phiên bản tiền nhiệm nhưng đã được thiết kế lại với màu sắc, hình ảnh sắc nét hơn và đẹp hơn.

Nhiều người cho rằng khoang hành khách phía sau của Ford Focus đời mới không được rộng rãi cho lắm. Tuy nhiên, với một người có chiều cao 1m8 ngồi vào, đầu gối vẫn chưa chạm tới hàng ghế phía trước, thậm chí bạn có thể ưỡn ra một chút cũng không sao. Phần đầu vẫn chưa chạm trần xe.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-phan-2-03.jpg

Ở hàng ghế sau, Ford còn trang bị thêm một tựa để tay, giúp hành khách có thể thoải mái, thư giãn trên những chuyến hành trình dài.

Một điểm đáng tiếc trên Ford Focus đó chính là hàng ghế sau không được trang bị cửa gió điều hoà. Điều này hơi bất tiện với hành khách phía sau, nhất là vào những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng, sẽ rất khó chịu.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford 2018 tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/