Trải nghiệm khả năng vận hành ưu việt của Ford Focus 1.5 EcoBoost

Ford Focus là một trong những mẫu xe bán được yêu thích nhất của hãng sản xuất xe ô tô đến từ Mỹ. Với thiết kế độc đáo, năng động, cá tính và thể thao, cùng hàng loạt các trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc, Ford Focus nhiều năm liền nằm trong top những mẫu xe được săn đón trên thế giới.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm mẫu xe Ford Focus phiên bản 1.5 EcoBoost xem liệu chiếc xe này có gì đặc biệt.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-01.jpg

Đầu tiên là phần trải nghiệm trong nội đô thành phố. Với một chiếc xe thông minh có kiểu dáng gọn gàng, Ford Focus sở hữu tay cầm vô-lăng to hơn phiên bản trước, cầm rất êm ái, tạo cảm giác an toàn chắc chắn hơn cho người lái. Thậm chí bạn có thể vần vô lăng dễ dàng bằng 1 tay khi đi ở tốc độ chậm, tạo cảm giác an toàn chắc chắn hơn cho người lái.

Khi đi trong phố, nơi thường đông xe di chuyển thì chúng ta sẽ ít khi phải sử dụng hai lẫy chuyển số ở trên vô lăng. Thế nhưng hãng Ford đã trang bị một tính năng vô cùng hữu ích trên chiếc Focus phiên bản trước đó chính là hệ thống Active City Stop.

Ví dụ như trong trường hợp bạn đang đi trên đường mà gặp một chướng ngại vật đằng trước hoặc một chiếc xe khác tạt đầu xe, chiếc xe sẽ phát hiện và tự động phanh lại nếu như bạn đang xao nhãng hay mất tập trung, rất an toàn và hiện đại.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-02.jpeg

Đặc biệt hơn, ở phiên bản mới này, tính năng đó còn trở nên ưu việt hơn. Nếu như ở phiên bản trước, tính năng Active City Stop chỉ hoạt động nếu như bạn di chuyển với tốc độ dưới 30 km/h thì phiên bản đời mới này đã cải thiện lên đến 50 km/h trở xuống, có nghĩa là bạn có thể đi nhanh hơn mà vẫn rất an toàn.

Nếu chẳng may, bạn bị mất tập trung hoặc xao nhãng một lúc mà lúc đó lại có chướng ngại vật phía trước, chiếc xe sẽ tự động phanh giúp bạn, rất thông minh và an toàn. Đây là một trong những tính năng đang rất được người dùng đón nhận và yêu thích bởi sự an toàn và hữu ích của nó.

Một tính năng khác cũng rất nổi bật trên Ford Focus đó chính là tự động đỗ xe vào điểm đỗ, rất hiện đại và tiện ích cho người lái. Trong điều kiện đường xá hiện nay ở Việt Nam, tìm được một chỗ đỗ xe an toàn có vẻ không phải là chuyện dễ dàng, lùi xe vào điểm đỗ còn khó khăn hơn, nhất là với các chị em phụ nữ.

Hiểu được tâm lý đó, hãng xe Mỹ đã phát triển ra một tính năng vô cùng hữu ích, hỗ trợ lùi vào điểm đỗ rất an toàn và nhanh chóng. Bạn chỉ cần ấn 2 nút gần tay chỉnh số, bật xi nhan lên, chiếc xe sẽ tự động dò tìm điểm đỗ thích hợp.

Khi phát hiện điểm đỗ thích hợp, chiếc xe sẽ thông báo trên màn hình cho bạn, sau đó bạn chỉ cần chuyển về số R (số lùi) và buông hẳn vô lăng ra, chiếc xe sẽ tự động đánh lái cho bạn. Việc bạn cần làm là thoải mái thư giãn một chút, rà nhẹ chân phanh để kiểm soát tốc độ, như vậy là chiếc xe đã tự động lùi vào bãi một cách an toàn cho bạn.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-03.jpg

(phần 2)

---> Xem thêm: Mua xe Ford Focus mới tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/