Trải nghiệm khả năng vận hành ưu việt của Ford Focus 1.5 EcoBoost (phần 2)

Là một chiếc xe sở hữu nét thiết kế thể thao, cá tính nhưng không kém phần tinh tế, chiếc xe Ford Focus là một trong những mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam, cũng bởi những tính năng tự động thông minh và hiện đại được trang bị trên xe.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm mẫu xe Ford Focus phiên bản 1.5 EcoBoost trên đường trường để xem nó có thực sự tốt, thực sự nổi bật như nhiều người vẫn nói hay không nhé.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-2-01.jpeg

Như ở phần trước, chúng ta đã được trải nghiệm chiếc Focus này trong đường nội đô thành phố. Những con đường chật hep, nhiều phương tiện giao thông tưởng chừng sẽ gây không ít khó khăn cho chiếc xe này nhưng không, nó vẫn vượt qua một cách rất dễ dàng và êm ái.

Thậm chí chiếc Focus nhà Ford còn sở hữu những tính năng hết sức ưu việt, có thể kể đến như Active City Stop (Hỗ trợ dừng xe khi có chướng ngại vật phía trước), hỗ trợ đỗ xe vào chuồng vuông góc và song song. Những tính năng rất được nhiều người dùng ưa thích, đặc biệt là khách hàng nữ.

Tuy nhiên, để đánh giá được một chiếc xe có thực sự tốt hay không, phải trải nghiệm trên đường trường mới biết được.

Khi di chuyển với tốc độ 80-90 km/h, việc tiếng ồn dội từ mặt đường vào khoang lái của xe vốn là điều rất bình thường với những mẫu xe thông thường. Tuy nhiên, với chiếc Ford Focus này, khả năng cách âm của nó đã được hãng xe Mỹ cải thiện rất nhiều, dường như bạn sẽ khó có thể nghe thấy một tiếng ồn nào, giúp người lái thoải mái, tập trung hơn trong những hành trình dài.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-2-02.jpg

khi đi trên đường trường với tốc độ cao, phần vô lăng của Ford Focus cũng sẽ tự động đầm chắc hơn, không còn mềm mại, êm ái như khi đi trong thành phố nữa. Lí giải về điều này, đại diện hãng cho biết điều này mang lại cảm giác lái thể thao hơn, mạnh mẽ hơn, giúp người lái tập trung hơn khi đi với tốc độ cao, tránh tình trạng đánh lái quá nhanh, có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh đó, vô lăng của Ford Focus cũng được trang bị rất nhiều phím chức năng hữu ích, ví dụ như Cruise Control - một trong những tính năng rất được người dùng quan tâm, đặc biệt là khi đi trên đường trường, những đoạn đường phải đi với tốc độ cao.

Khi kích hoạt chế độ này, bạn sẽ không cần phải đạp chân ga nữa, lúc này bạn hoàn toàn có thể thoải mái thư giãn một chút. Một ưu điểm của tính năng này nữa đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với tốc độ 80 km/h khi kích hoạt Cruise Control, chiếc Ford Focus chỉ tiêu tốn khoảng 4.5 lít cho 100 km đường cao tốc, rất ưu việt.

Mặc dù sở hữu khối động cơ 1.5 EcoBoost có công suất lên đến 180 mã lực, Focus cũng chỉ tiêu tốn có 4.5 lít, một con số quá ấn tượng đến từ thương hiệu Mỹ.

Một điểm nổi bật nữa trên chiếc Ford Focus mà chưa được sử dụng trong đường thành phố đó chính là lẫy chuyển số trên vô lăng. Khi đi trên đường trường, với tốc độ cao, trong trường hợp bạn muốn vượt xe khác, chỉ cần một thao tác chuyển về số nhỏ thôi, chiếc xe sẽ vượt qua một cách nhẹ nhàng, gần như là ngay lập tức, không có một độ trễ nào cả.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-2-03.png

(phần 3)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/