Trải nghiệm khả năng vận hành ưu việt của Ford Focus 1.5 EcoBoost (phần 3)

Chắc hẳn nhiều người không còn lạ lẫm với những chiếc xe thể thao, cá tính và mạnh mẽ đến từ hãng Ford - thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ. Điển hình như chiếc xe Ford Focus với thiết kế đẹp mắt, năng động, đầy cá tính với hàng loạt những tính năng thông minh, hiện đại và hữu ích.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng tìm hiểu mẫu xe Ford Focus phiên bản 1.5 EcoBoost có điểm gì đặc sắc nhé.

:trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-3-01.jpg

Trong hai phần trước chúng ta đã trải nghiệm mẫu xe này trên hai cung đường trong nội đô - thành phố và đường trường. Chiếc Ford Focus đã thể hiện gần như tất cả những tính năng ưu việt nhất mà một chiếc xe cần có để có thể vận hành một cách an toàn và chắc chắn trên đường.

Một số tính năng ưu việt mà chúng ta đã có cơ hội trải nghiệm đó chính là: hệ thống Active City Stop (Hỗ trợ dừng xe khi có chướng ngại vật phía trước), hỗ trợ đỗ xe vào chuồng vuông góc và song song, hệ thống Cruise Control (kiểm soát hành trình) giúp tiết kiệm nhiên liệu và khả năng chống ồn ưu việt.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những tính năng ưu việt nhất mà một chiếc xe đến từ thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ như Ford Focus sở hữu. Hãng xe Ford còn trang bị cho chiếc Focus của mình một tính năng đặc trưng của thương hiệu này đó chính là SYNC.

SYNC là một hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ người lái rất hữu ích, đặc biệt là khi đi trên những chặng đường cao tốc. Tính năng này giúp cho người lái có thể điều khiển chiếc xe của mình bằng giọng nói, mà không cần phải ấn một nút nào cả.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

:trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-3-02.jpg

Một tính năng rất hữu ích cho người lái, đặc biệt là trên những hành trình dài, đòi hỏi người lái phải luôn tập trung phía trước, nếu như phải thò tay để bấm như thông thường thì sẽ rất nguy hiểm, có thể gây những tai nạn không đáng có xảy ra.

Đối với những người khó tính, có lẽ điểm hạn chế nhất của tính năng này đó chính là việc chưa được trang bị ngôn ngữ Tiếng Việt cho hệ thống SYNC này. Hệ thống này được phát triển chung cho thị trường trên toàn thế giới, vì thế ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh - ngôn ngữ quốc tế.

Tuy vậy, những kĩ sư Ford cũng rất tinh ý khi phát triển thêm phần mềm gợi ý cho hệ thống này, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng khi chiếc xe không nhận biết được khẩu lệnh do phát âm sai. Giờ đây, Ford Focus sẽ hiển thị những gợi ý lệnh điều khiển ngay trên màn hình trung tâm, bạn có thể tuỳ chọn một cách dễ dàng.

Về khả năng vận hành - an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) được trang bị trên xe giúp bạn hoàn toàn làm chủ được chiếc xe trong trường hợp di chuyển với tốc độ cao (100 km/h) và đánh lái đột ngột.

Ngoài ra, Ford Focus còn được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử mới - tên gọi là ETS. Tính năng này cũng tương tự như tính năng cân bằng điện tử trước đây nhưng lại còn thông minh hơn, nó có thể nhận biết trước những tình huống bất chợt có thể xảy ra, giúp người lái kiểm soát hành trình một cách tốt nhất, an toàn nhất.

:trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-uu-viet-cua-ford-focus-15-ecoboost-phan-3-03.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Ford Focus 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/