Bạn đã biết cách chăm sóc xe đúng cách

Từ những người có điều kiện sử dụng các dòng xe Audi, BMW, Mercedes hay những dòng xe cỡ trung đến từ Ford hoặc Toyota, thì liệu bạn đã biết cách chăm sóc chiến mã đúng cách. Theo nhận định của Trần Hưng Đạo Ford, điều khiển một chiếc xe có thể dễ, nhưng biết cách bảo dưỡng nó không mới quan trọng.

Lựa chọn hợp lý

Dù cho có chọn dòng xe ở phân khúc nào đi chăng nữa, chắc chắn rằng việc tự tay chăm sóc con cưng của mình, cũng như chọn đúng các gói bảo hiểm bảo dưỡng luôn là điều mất khá nhiều công sức. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, đại lý chúng tôi sẽ mách cho bạn những mẹo nhỏ giúp việc này trở nên nhẹ nhàng hơn.

ban-da-biet-cach-cham-soc-xe-dung-cach-1.jpg

Việc chọn lựa gói bảo hiểm tưởng chừng như dễ dàng, nhưng thật chất sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi có quá nhiều lựa chọn. Và việc mua bảo hiểm là điều bắt buộc, ví như Ford Everest 2018, đây là việc cần làm khi mua xe bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho bạn, khi chẳng may gặp phải hư hỏng hay tai nạn trên đường phố.

Như đã đề cập, có khá nhiều gói bảo hiểm khác nhau, dễ làm người dùng rối loạn. Bạn cần phải bình tĩnh và tìm hiểu rõ ràng từng bảo hiểm, lựa chọn cẩn thận gói phù hợp với bản thân nhất. Đặc biệt, phải hết sức lưu ý các điều khoản trước khi đặt bút ký hợp đồng, điều này ảnh hưởng đến rất nhiều chi phí nuôi xe.

Kế đến, việc mua nhiên liệu ở đâu vào thời điểm nào cũng khá quan trọng. Dù rằng trên thị trường giá bán xăng dầu đã được niêm yết rõ ràng, nhưng những địa điểm an toàn, đáng tin cậy lại dường như quá ít, người dùng khó thể nào tránh khỏi những cây xăng gian lận.

ban-da-biet-cach-cham-soc-xe-dung-cach-2.jpg

Đã có khá nhiều bạn đọc chia sẻ rằng, nếu lựa chọn thời điểm thích hợp trong ngày để đổ xăng, thì tốt nhất nên đổ từ lúc sáng sớm hay lúc tối muộn. Nghe có vẻ lạ kỳ nhưng thật chất nó lại giúp bạn tiết kiệm hơn hẳn khi đổ xăng vào buổi trưa nắng, đây là mẹo nhỏ nhưng cần phải hết sức lưu ý.

Xem thêm bảng giá Ford Fiesta

Tự chăm sóc chiến mã của mình

Khi cho xe hoạt động trên đường phố, khả năng lái và điều chỉnh tốc độ của bạn rất quan trọng, nó không chỉ dừng lại ở việc giúp bạn lái xe an toàn, mà nó còn giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu, cắt giảm được một số chi phí không cần thiết, song song với việc nâng cao tuổi thọ cho xe.

Tiếp đến, nếu nắm bắt kỹ những kiến thức đơn giản liên quan đến mẫu xe của mình, bạn nên tự sửa chữa và bảo dưỡng cơ bản cho chiến mã của mình ngay tại chỗ. Bạn không cần phải quá rành rọt như một chuyên gia, chỉ cần quan sát kỹ càng bạn vẫn bắt được bệnh vặt hay tự chăm sóc tử tế của mẫu xe của mình.

ban-da-biet-cach-cham-soc-xe-dung-cach-3.jpg

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu tham khảo kỹ sách hướng dẫn sử dụng, các tài liệu và thông tin bên ngoài liên quan đến xe cũng giúp ích được bạn khá nhiều. Đặc biệt, bạn nên bỏ ra đôi chút thời gian của mình, để tự điều chỉnh lại một số hệ thống trên xe, kiểm tra lốp, mức dầu làm mát…

Bước sau cùng, hãy tự dọn dẹp và vệ sinh bên trong khoang lái của xe thay vì cứ mang xe đến tiệm rửa xe ở ngoài. Việc tổng vệ sinh xe khá đơn giản, không tốn khá nhiều thời gian nhưng vẫn giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí nhỏ, nên duy trí việc vệ sinh xe để xe bạn luôn mới mẻ, bóng loáng.

---->> Xem thêm bảng giá Ford mới tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/