Hyundai SantaFe 2016: Chiếc crossover mạnh mẽ, đầy cá tính

Đối với những gia đình đang muốn sở hữu một chiếc ô tô thì dòng xe đa dụng 7 chỗ luôn là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất. Đơn giản vì chiếc xe này có khả năng chở cả gia đình và đồ đạc một cách thoải mái, cùng với đó là khả năng vận hành trên những đoạn đường nội đô, đường trường hay những chặng đường phức tạp cũng tốt hơn so với những chiếc sedan thông thường. Vì lẽ đó, những mẫu xe đa dụng tầm trung với mức giá phù hợp với hầu hết những khách hàng Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Hyundai Hà Đông tìm hiểu một trong những chiếc xe crossover 7 chỗ tiêu biểu và đang được đánh giá rất cao trong phân khúc hiện nay - đó chính là chiếc xe Hyundai SantaFe phiên bản 2016.

hyundai-santafe-2016-chiec-crossover-manh-me-day-ca-tinh-01.jpg

Mẫu xe Hyundai SantaFe chính thức được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và là chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên của Hyundai. Là cột mốc quan trọng nằm trong chương trình tái cơ cấu của tập đoàn vào cuối thập niên 1990, mẫu xe này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu của Hyundai và đóng góp không nhỏ vào thành công của hãng xe Hàn tại thị trường Mỹ.

Vào năm 2007, phân hạng của SantaFe nằm giữa mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Hyundai Tucson và mẫu hạng sang Hyundai Veracruz. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe đã chiếm được niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng và đạt được con số hàng chục ngàn xe bán ra.

Đặc biệt, với phiên bản lắp ráp trong nước, chỉ trong vòng chưa đầy một năm, Hyundai Thành Công cũng đã kịp xuất xưởng 4 mùa xe. Điều này cho thấy, Hyundai SantaFe đã thực sự trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong bối cảnh phân khúc crossover cỡ lớn đang cạnh tranh rất khốc liệt tại Việt Nam với nhiều ông lớn tham gia, đòi hỏi những nhu cầu cao nhất về chất lượng sản phẩm.

Hyundai SantaFe 2016 được phân phối với hai phiên bản động cơ, đó là: động cơ xăng và động cơ dầu. Thừa hưởng phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy đặc trưng của hãng xe Hàn, cùng một chút sự thay đổi nhỏ về ngoại thất để tối ưu vẻ mạnh mẽ và trẻ trung của chiếc xe này.

Xem thêm:

Hyundai Tucson 2018

Hyundai Elantra 2018

hyundai-santafe-2016-chiec-crossover-manh-me-day-ca-tinh-02.jpg

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha xenon Projector dạng tròn, thay vì là dạng vuông như các phiên bản trước, tạo cảm giác sắc sảo hơn cho chiếc xe.

Lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng với những thanh ngang được mạ crôm sáng bóng, mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng hơn cho chiếc xe. Khu vực đèn sương mù cũng được ốp thêm tấm ốp bao quanh mang tính thể thao.

Phía dưới nữa là hốc hút gió nằm trên cản bùn được làm bằng thép hợp kim, chịu lực cao. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Bên cạnh đó, Hyundai SantaFe còn sở hữu cặp la-zăng 19 inch đa chấu kép, được tạo hình đơn giản, trông mạnh mẽ hơn cặp la-zăng 5 chấu hình bông hoa như ở phiên bản 2015.

Phía sau xe là cụm đèn hậu được thiết kế lại với công nghệ mới LED 3D, cho ánh sáng hiển thị sâu và đẹp mắt hơn. Cùng với đó là cặp ống xả kiểu dáng vuông hoàn toàn mới, thay vì dạng tròn như thiết kế của người tiền nhiệm, tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm hơn.

Các trang bị hiện đại khác như cảm biến lùi, camera lùi để hỗ trợ người lái lùi xe vào điểm đỗ một cách an toàn cũng là không thể thiếu trên mẫu xe này. Cốp xe tích hợp tính năng đóng/mở tự động rất thông minh, cùng với đó là tính năng chống kẹt hiện đại.

hyundai-santafe-2016-chiec-crossover-manh-me-day-ca-tinh-03.png

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/