Trải nghiệm khả năng vận hành an toàn của Hyundai SantaFe 2016

Nhắc đến Hyundai người ta nghĩ ngay đến những chiếc xe với kiểu dáng bắt mắt, mang đậm phong cách thiết kế điêu khắc dòng chảy đặc trưng, cùng hàng loạt những trang bị tiện nghi hàng đầu. Điển hình như chiếc xe ô tô Hyundai SantaFe - một chiếc crossover đa dụng 7 chỗ, phù hợp cho những gia đình đông người, cho những chuyến du lịch, dã ngoại xa.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-hyundai-santafe-2016-01.jpg

Chính vì thế, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Hyundai Hà Đông trải nghiệm khả năng vận hành của chiếc crossover này để xem nó có thực sự an toàn không nhé.

Khi cầm lái chiếc Hyundai SantaFe, ấn tượng đầu tiên của người lái chắc chắn là ở chiếc vô lăng rất nhẹ và êm ái của dòng xe này, phù hợp cho cả nữ giới khi lái xe.

Ở phiên bản 2016, SantaFe trang bị hệ dẫn động hai bánh trên phiên bản tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh cho phiên bản đặc biệt. Cùng với đó là hai phiên bản máy xăng và máy dầu, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ mà lại còn tiết kiệm nhiên liệu.

Cũng như ở một số mẫu xe khác của hãng Hyundai, chiếc Hyundai SantaFe cũng có ba chế độ lái có thể điều chỉnh ngay trên vô lăng, đó là: Eco, Normal và Sport.

Khi đi ở chế độ Eco, Hyundai SantaFe điều chỉnh tay lái nhẹ và vận hành khá thoải mái, chân ga cho cảm giác phản hồi chậm hơi khi người lái đạp ga tăng tốc. Ở chế độ này, hộp số 6 cấp của Hyundai SantaFe sang số khá sớm, ở vòng tua vào khoảng 1.900 vòng/ phút. Các kĩ sư của hãng khuyến khích khách hàng sử dụng chế độ này khi di chuyển trong nội đô, thành phố.

Xem thêm:

Hyundai Tucson 2018

Hyundai Elantra 2018

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-hyundai-santafe-2016-02.jpg

Ở chế độ lái Normal, mọi thứ từ vô lăng cho đến chân ga đều ở mức trung bình, không có gì quá nổi bật. Nhiều người cho rằng đây là chế độ để người lái có thể làm quen với chiếc crossover đa dụng cỡ lớn này, chưa hiểu rõ về các chế độ lái trên xe cũng như khả năng vận hành của nó.

Cuối cùng là chế độ Sport (thể thao), vô lăng của chiếc Hyundai SantaFe chuyển sang đầm chắc và có phần "nặng" hơn 2 chế độ còn lại, đặc biệt là cảm giác chân ga thì lại tốt hơn rất nhiều, khi phản hồi gần như ngay lập tức.

Đại diện hãng xe Hyundai cũng cho biết thêm, họ đã tập trung nâng cấp hệ thống an toàn cho chiếc xe này như: hệ thống hỗ trợ đỗ đèo/xuống dốc (DAC), hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (Cruise Control), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống cân bằng điện tử (ESP).

Khi đi ở tốc độ cao, Hyundai SantaFe mang lại cảm giác đầm chắc, không có hiện tượng rung giật. Đặc biệt hơn, SantaFe sở hữu khả năng cách âm rất tốt - điều chỉ được thấy trên những chiếc xe hạng sang đến từ châu Âu.

Với một số thay đổi nhỏ để tối ưu vẻ bề ngoài cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định, Hyundai SantaFe chắc chắn sẽ củng cố chắc chắn vị thế của mình cũng như trở thành đối thủ nặng kí trong phân khúc crossover đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam.

trai-nghiem-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-hyundai-santafe-2016-03.jpg

----> Xem thêm: Mua xe Hyundai SantaFe 2018 tại Hyundai Hà Đông

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/