Honda CR-V vs Mazda CX-5 vs Hyundai Tucson: Đại chiến crossover tầm trung

Ngày nay, nhu cầu về một chiếc xe đa dụng, nhiều chỗ ngồi, có thể chở được nhiều người và nhiều đồ đạc, đủ cho một gia đình trong những chuyến dã ngoại hay những hành trình xa đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Cuộc chiến của những chiếc xe trong thị trường ô tô, đặc biệt là phân khúc crossover tầm trung đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt của những cái tên đình đám như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Hyundai Hà Đông đánh giá tổng quan về cuộc chiến trong phân khúc crossover tầm trung này, để xem đâu mới là ông vua trong phân khúc nhé.

honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-vs-hyundai-tucson-dai-chien-crossover-tam-trung-01.jpg

Vừa qua, Honda CR-V 5+2 chỗ đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Động thái này được cho là lời khẳng định cũng như đe doạ mà hãng xe Nhật gửi đến các đối thủ cạnh tranh khác trong cùng phân khúc.

Không chịu kém cạnh, chỉ hai ngày sau đó Hyundai đã giảm giá sốc cho mẫu xe Hyundai Tucson. Nói như vậy để thấy rằng cuộc chiến của những mẫu crossover tại Việt Nam là cuộc chiến cực kì khốc liệt.

Cả Honda Trường Hải và Hyundai Thành Công đều cố gắng, nỗ lực hết sức và không để cho nhau có một giây phút thảnh thơi nào. Họ để ý từng đường đi nước bước, mọi động thái dù là nhỏ nhất của đối thủ.

Hễ phát hiện có một mẫu xe có dấu hiệu vươn lên để chiếm lợi thế về mặt doanh số thì gần như ngay lập tức, những kẻ chạy chung đường đua sẽ tìm mọi cách để bám đuổi, thậm chí sẵn sàng vượt lên chiếm ưu thế trong cuộc đua.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson là những mẫu xe "ăn khách" và nhận được rất nhiều sự tin tưởng đến từ người tiêu dùng Việt Nam.

Vì thế sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy người ta bàn tán xôn xao, so sánh về ba mẫu xe này trên mọi góc độ, từ doanh số bán hàng, các tính năng mới, khả năng vận hành và những cải biến về động cơ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bài so sánh như vậy đầy trên các mặt báo, thậm chí là các diễn đàn online.

honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-vs-hyundai-tucson-dai-chien-crossover-tam-trung-02.jpg

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2018

Hyundai SantaFe 2018

Một điểm đáng chú ý là cùng kì năm ngoái, cả ba mẫu xe vẫn đua tranh ở mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng. Honda CR-V bản thấp nhất cũng có giá khoảng 1 tỷ, bản cao nhất cũng khoảng 1,2 tỷ đồng. Đối thủ Mazda CX-5 có giá từ 1 đến 1,1 tỷ đồng.

Hyundai Tucson có mức giá thấp hơn một chút, khi sở hữu con số khoảng từ 930 triệu ở phiên bản tiêu chuẩn cho đến 1 tỷ đồng ở bản cao cấp nhất.

Bây giờ thì sao? Bằng những chương trình khuyến mãi, hỗ trợ thuế, giảm giá xe, ưu đãi quà tặng, mức giá của cả ba mẫu xe trên đã giảm từ 200 đến 300 triệu đồng chỉ trong vòng hơn 1 năm. Quả là một con số gây sốc với nhiều người.

Mở màn cho cuộc đua giảm giá sốc là Trường Hải khi tung ra chương trình giảm giá lên đến 100 triệu đồng cho Mazda CX-5 vào thời điểm cuối năm 2016. Sau đó là nhiều đợt giảm giá khác khiến giá bán của CX-5 chỉ còn ở mức 799.000.000 đến 899.000.000 đồng.

Honda CR-V cũng không chịu kém cạnh khi giới thiệu chương trình ưu đãi với mức giá thấp nhất ở khoảng 765.000.000 đồng, tạo ra một cuộc nhiễu giá và quan trọng là làm cho đối thủ đứng ngồi không yên.

Tucson trước giờ vốn được hãng Hyundai chọn giải pháp giấu mình khi không tiết lộ doanh số bán, cũng không đáp trả ngay khi đối thủ giảm giá, thì nay cũng đã phải thay đổi.

Ngay khi thấy Honda CR-V thế hệ mới ra mắt với mức giá công bố dưới 1,1 tỷ đồng, Hyundai Thành Công liền tung chương trình giảm giá sâu đến 130 triệu đồng dành cho mẫu xe của mình.

Hiện tại, phiên bản thấp nhất của Hyundai Tucson có mức giá công bố chỉ 760.000.000 đồng, bản cao nhất là 890.000.000 đồng. 

honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-vs-hyundai-tucson-dai-chien-crossover-tam-trung-03.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Hyundai 2018 tại Hyundai Hà Đông

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/