Đánh giá các điểm mới của Hyundai Sonata với Toyota Camry

Thông tin từ showroom Hyundai Sài Gòn, hai đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh nhau thị phần, đã có những thay đổi về ngoại hình lẫn nội thất, cả hai đã mang đến cho thị trường xe hơi làn gió mới. Với Hyundai Sonata có những trang bị khá chất cùng phong cách trẻ trung, đặc biệt là ngoại thất vô cùng ấn tượng, còn Toyota Camry thì đa dạng theo từng phiên bản người mua có thể lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

Thiết kế mới mẻ

Sonata được thiết kế với phong cách “điêu khắc dòng chảy 2.0” khá bắt mắt với những đường gân dập nổi mềm mại, sang trọng với những đường viền crom ở các chi tiết cụm đèn trước, đèn sương mù. Lưới tản nhiệt thiết kế lục giác 3 chiều làm trung tâm, khá lớn song lại tách rời với các chi tiết còn lại ở đầu xe. Hốc gió được thu gọn tối đa. Xe trang bị đèn pha Bi-xenon hiện đại với thiết kế gương cầu (projector) thẩm mĩ.

Trong khi đó, phần đầu xe Camry lại nhấn mạnh sự “hầm hố”: hốc gió hình lục giác lớn được viền crom, đèn sương mù nằm gọn ở hai bên góc, phía sau là hai hốc phụ cũng làm điểm nhấn khá độc đáo. Lưới tản nhiệt thu hẹp, nối liền với cụm đèn trước thành một dải dài mở rộng sang hai bên, những đường dập cũng không quá cầu kì, cảm tưởng như những đường vát làm cho chiếc xe mạnh mẽ hơn bên cạnh những đường bo mềm mại ở các góc.

Các chi tiết tinh xảo

Các khách hàng trẻ tuổi dễ dàng bị thu hút bởi thiết kế lazang 18” to lớn với 5 chấu kép vô cùng chi tiết và tinh xảo của xe Hyundai Sonata 2018, trong khi đó, Camry chọn cho mình phong cách đơn giản hơn với 5 chấu đơn đúc tạo hình cánh quạt tinh tế với 2 kích thước là 17” ở bản Camry 2.5 và 16” ở bản Camry 2.0.

Gương chiếu hậu của Sonata thiết kế nhỏ nhắn, mềm mại với chức năng gập chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và sấy kính. Bộ phận này của Camry cũng sở hữu hầu hết các đặc điểm trên, riêng với chiếc 2.5Q có thêm chức năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi. Với Sonata, khách hàng có 4 màu để lựa chọn là Trắng, Bạc, Xanh, Nâu, Đen, trong khi đó Camry cũng không hề kém cạnh với 4 màu sắc truyền thống là Xanh ghi ánh kim, Đen, Bạc, Nâu vàng.

Xem thêm giá xe Hyundai Elantra

Bao quát nội thất

Nhìn chung, nội thất của Sonata tương đối rộng rãi do ưu điểm của một chiếc xe với kích thước lớn, Camry tuy nhỏ hơn song cũng mang lại cảm giác vô cùng thoải mái. Mặt vô lăng khá tương đồng trong cách bố trí các nút bấm, song Sonata chọn cho mình thiết kế lai với 4 chấu trong khi với Camry, người mua có đến 2 sự lựa chọn: bản Camry 2.5Q trang bị kiểu vô lăng 3 chấu thể thao với lẫy chuyển số, 2 bản còn lại là 4 chấu.

Hàng ghế trước của Sonata được thiết kế theo phong cách thể thao, chỉnh điện tiện lợi. Ghế lái của Camry bọc da, chỉnh điện 10 hướng với chức năng nhớ 2 vị trí, ghế hành khách cũng hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng dễ dàng. Ghế sau của Camry 2.5Q có thể ngả lưng chỉnh điện cũng như hỗ trợ bảng điều khiển độc lập.

Công nghệ và giải trí

Sonata có bảng đồng hồ và tablo thiết kế ngang tầm nhìn, hỗ trợ quan sát tốt hơn cho người lái, bảng điều khiển dạng lục giác đều trẻ trung. Camry với thiết kế dòng chảy mượt mà với những đường ốp vân gỗ mà mạ bạc sang trọng, bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ lớn và màn hình hiển thị đa thông tin 4.2” màu xanh đầy cuốn hút.

Sonata chỉ dừng lại ở dàn âm thanh CD 1 đĩa 6 loa, cũng như hệ thống điều hòa 2 vùng tự động. Camry mang đến 2 sự lựa chọn là bản 2.5Q với dàn DVD 1 đĩa 6 loa cùng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, 2 bản còn lại tương tự như Sonata.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/