Trải nghiệm Hyundai Grand i10 sedan

Chính thức chuyển đổi từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước kể từ đời 2017, mẫu xe nhỏ giá rẻ của Hyundai vẫn cho thấy chất lượng ổn định và hiệu quả kinh tế. Có thể thấy rõ, khi lượng xe Grand i10 lưu thông trên đường phố càng lúc càng đông, dù là xe cá nhân hay chạy dịch vụ. Vậy từ đâu mà chiếc xe này có sự thành công như thế, hãy cùng showroom Hyundai Sài Gòn trải nghiệm qua chiếc xe này qua bài viết.

Phù hợp nhu cầu

Đúng với tiêu chí của một chiếc xe đô thị, Grand i10 sedan mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng và thư thái. Tổng thể xe khá nhỏ nhắn với kích thước 3.995 x 1.660 x 1.505 (mm) của bản sedan, tạo nên ưu thế cần thiết cho những pha luồn lách, mau chóng thoát khỏi đám đông trong vùng trung tâm thành phố, vô-lăng trợ lực điện giúp việc thao tác đánh lái vô cùng dễ dàng.

Trang bị tiện nghi dày đặc luôn là nét đặc sắc của các mẫu xe Hàn, bất kể phân khúc, xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định dạng với độ phân giải cao. Nó cũng là chiếc xe đô thị duy nhất hiện nay được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường, được tối ưu dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra cũng phải kể đến nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước & sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng... Hyundai đã sử dụng nội thất bọc da pha nỉ, kết hợp cùng các chi tiết nhựa được bố trí hợp lí cùng tông màu trẻ trung cho xe Hyundai Grand i10 sedan 2018.

Vận hành nhẹ nhàng

Ở dải tốc độ trung bình 50-60 km/h, hộp số tự động của xe Hyundai Grand i10 sedan 2018 tự điều phối hợp lý để vòng tua máy không vọt lên quá cao, thường chỉ loanh quanh khoảng 1.700 vòng/phút, tối ưu sử dụng nhiên liệu cũng như duy trì sự êm ái cho hành khách. Chiều dài cơ sở 2.425mm của xe cho phép các kỹ sư Hyundai thiết kế nên khoang nội thất tương đối rộng rãi, đủ để người ngồi tận hưởng chuyến đi quãng ngắn một cách thoải mái.

Xem thêm giá xe Hyundai SantaFe

Grand i10 chỉ bộc lộ giới hạn khi vận hành ở ngưỡng tốc độ trên 90 km/h tại những đoạn đường cao tốc. Vòng tua máy là 3.000 vòng/phút tại đúng mức 100 km/h, tăng lên 3.500 vòng/phút tại 110 km/h và 4.000 vòng/phút tại 120 km/h. Lúc này, tiếng ồn dội vào từ bên ngoài là khá rõ, khó có thể bị át đi bởi tiếng nhạc từ dàn âm thanh 4 loa. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhưng đáng ngạc nhiên là khung gầm xe tỏ rõ sự chắc chắn, mang đến cảm giác yên tâm.

Tiết kiệm và an toàn

Đồng hồ báo nhiên liệu cho Grand i10 sedan tiêu hao khoảng 6 lít/100 km, đây là kết quả hoàn toàn hợp lý với cấu hình động cơ 1.2L và hộp số tự động 4 cấp. Trong những trường hợp di chuyển đều đặn với tốc độ thấp hơn (giữ cho vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút), không lên cao tốc, hoặc thậm chí dùng động cơ 1.0L hay hộp số sàn 5 cấp, Grand i10 có thể sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn nữa.

Về khía cạnh an toàn, người sử dụng có thể hài lòng với 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD,... Với những gì đã thể hiện, rõ ràng đây là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc đối với các gia đình nhỏ ít thành viên hoặc doanh nghiệp cần xe tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ sở hữu tỷ lệ hiệu năng/giá thành tốt hơn các đối thủ hạng A, số lượng tiện ích mà chiếc xe Hàn có sẵn còn tỏ ra hấp dẫn hơn một số mẫu xe ở phân khúc B.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/