11 kĩ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu (phần 3)

Xã hội ngày càng phát triển, việc sở hữu một chiếc xe ô tô không còn là điều quá xa xỉ đối với một gia đình nữa. Điển hình là việc doanh số bán ra của các hãng xe luôn tăng vọt qua từng năm. Sở hữu là thế, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng, điều khiển chiếc xe của mình sao cho an toàn và tiết kiệm nhất.

Chính vì thế, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân tìm hiểu về 11 kĩ năng cần thiết để có thể lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Như hai phần trước chúng ta đã điểm qua 7 kĩ năng rất quan trọng mà bất kì ai cũng nên thuộc nằm lòng bằng thử nghiệm trên chiếc xe Ford EcoSport, đó là: giữ cho lốp xe luôn căng hơi, lái xe ở tốc độ vừa phải, ổn định và tắt động cơ khi không sử dụng, hạn chế sử dụng điều hoà, sử dụng hệ thống Cruise Control, làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên và nhấn ga từ từ.

Tiếp sau đây, chúng ta sẽ đến với những kĩ năng còn lại cũng rất quan trọng khi sử dụng xe ô tô.

Thứ tám, xác định lịch trình, địa điểm cần đi từ trước

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-3-01.jpg

Trước khi bắt đầu di chuyển, người lái nên tính trước đoạn đường sẽ đi, thời gian đi để tránh tình trạng lòng vòng, nhầm đường hay lạc đường, gây phiền toái và tốn nhiên liệu.

Trên một số chiếc xe hiện đại ngày nay, nhà sản xuất đã trang bị các tính năng bản đồ chỉ dẫn thông minh, giúp người lái có thể xác định được đoạn đường ngắn nhất, nhanh nhất hoặc thậm chí là ít kẹt xe nhất để di chuyển cho thuận tiện.

Thứ chín, không mang quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh

Nếu không cần thiết, bạn không nên quá nhiều đồ đạc lên xe mà chỉ nên mang theo những thứ thật sự cần thiết. Bởi vì cứ 50 kg hành lí sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu và gây lãng phí nhiên liệu một cách không cần thiết.

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-3-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Thứ mười, nên mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối

Đây là thời điểm xăng "đặc" nhất, không nên đổ quá đầy làm cho xăng bị rò ra ngoài gây nguy hiểm. Đồng thời, bạn nên lựa chọn loại nhiên liệu phù hợp với chiếc xe của mình theo thông báo của nhà sản xuất.

Cuối cùng, bảo dưỡng xe thường xuyên

Nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên tới đại lý kiểm tra, bảo dưỡng xe thường xuyên theo các mốc km hoặc thời gian trong hướng dẫn. Thay dầu động cơ, hệ thống truyền động đúng quy định để đảm bảo bôi trơn các chi tiết truyền động một cách tốt nhất

Bạn cũng đừng quên kiểm tra, vệ sinh bộ phận lọc gió và nước làm mát động cơ thường xuyên hơn để đảm bảo cho chiếc xe của mình luôn đạt trạng thái tốt nhất mỗi khi xuất phát.

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-3-03.jpg

Đối với những mẫu xe đã sử dụng một thời gian dài, bạn cần mang đến những ga-ra uy tín để canh chỉnh lại các bộ phận như: xăng, lửa, gió cho phù hợp.

Nắm bắt được hết những kĩ năng này, bạn vừa có thể bảo vệ được "người bạn bốn bánh" của mình, vừa có thể yên tâm hơn khi di chuyển, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành xe.

---> Xem thêm: Mua xe Ford EcoSport mới trả góp lãi suất thấp tại Ford Thanh Xuân

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/