Đánh giá chi tiết mẫu xe Mitsubishi Triton 2017 (phần 3)

Ở hai phần trước, chúng tôi - đại lý Mitsubishi Phạm Văn Đồng đã giới thiệu cho các bạn những điểm nổi bật trên chiếc Mitsubishi Triton 2017, từ ngoại thất, nội thất cho đến các trang bị tiện nghi bên trong. Sau đây, chúng ta sẽ đến với phần trải nghiệm thực tế mẫu xe này trên những địa hình phức tạp như cồn cát, đá dăm để xem khả năng vận hành của nó có thực sự tốt không nhé.

Nhìn chung, những dòng xe của Mitsubishi luôn có một lợi thế rất lớn so với các đối thủ khác, đó chính là khả năng vận hành ưu việt hãng xe Nhật mang lại.

danh-gia-chi-tiet-mau-xe-mitsubishi-triton-2017-phan-3-01.jpg

Xuất thân là một mẫu xe bán tải, bên cạnh vẻ ngoài hầm hố, cá tính, Mitsubishi Triton còn sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục thử thách - một nét rất đặc trưng của phân khúc Pickup vốn nổi tiếng với những giải thi đấu cũng như biểu diễn rất hấp dẫn và thu hút người xem.

Chính vì thế, chúng tôi quyết định trải nghiệm chiếc bán tải đến từ Nhật này trên con đường đá dăm lởm chởm và cồn cát, để xem chiếc Triton nhà Mitsubishi có thể vượt qua được hay không nhé. Và để trải nghiệm tốt hơn, chúng tôi sẽ điều chỉnh chiếc Triton 2017 sang chế độ 2 cầu nhưng chưa cần khoá vi sai.

khi trải nghiệm thực tế những đoạn đường xấu, không bằng phẳng, có những lúc xe bị hất tung, nảy lên liên tục, nhưng nhờ có hệ thống chống trượt hoạt động rất tốt và kịp thời, chúng tôi có thể cảm nhận rõ chiếc bán tải nhà Mitsubishi sẽ tự động điều chỉnh lực phanh lên bánh nào bị trượt một cách rất thông minh và nhanh nhạy, giúp chiếc xe ổn định và nhanh chóng lấy lại sự cân bằng.

danh-gia-chi-tiet-mau-xe-mitsubishi-triton-2017-phan-3-02.jpg

Xem thêm:

Mitsubishi Attrage 2018

Mitsubishi Outlander 2018

Có thể nói, hệ thống dẫn động, độ cứng cáp của thân xe cũng như khả năng hạn chế dao động của hệ thống treo được trang bị trên chiếc Mitsubishi Triton 2017 quả thật rất tốt. Thậm chí chúng tôi có thể đi với tốc độ 80 km/h trên một con đường gồ ghề, không bằng phẳng, lại còn có cát đá trơn trượt nhưng vẫn không hề cảm thấy bất an một chút nào. 

danh-gia-chi-tiet-mau-xe-mitsubishi-triton-2017-phan-3-03.jpg

Chiếc bán tải Mitsubishi Triton vẫn rất ổn định, các hệ thống hỗ trợ cũng như tính năng an toàn hoạt động rất hiệu quả và kịp thời, giúp cho chiếc xe dù có bị bấp bênh hay hất tung lên đi nữa thì cũng nhanh chóng lấy lại sự cân bằng và sẵn sàng lao về phía trước, rất thể thao và cá tính, đúng chất của một chiếc xe off-road đỉnh cao.

Nhưng để tăng thêm phần thử thách cho chiếc bán tải này, chúng tôi đã thử nghiệm tắt hệ thống cân bằng điện tử và chống trượt (ESP) đi. Lúc này, bạn sẽ thật sự trải nghiệm cảm giác vượt địa hình nó là như thế nào, rất mạo hiểm nhưng cũng rất cảm xúc. Tuy nhiên, nếu là một người chưa tay lái chưa "cứng" thì bạn cũng không nên thử chế độ này, bởi vì nếu như quá tốc độ và đánh lái hơi quá một chút, rất có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm, chiếc xe sẽ bị văng ra khỏi đường đi.

Nhìn chung, nếu bạn là một người yêu cảm giác mạnh và thích trải nghiệm nó, thì hãy mang chiếc bán tải Triton của mình ra thử những địa hình phức tạp kiểu như vậy, bảo đảm bạn sẽ thấy thích thú. Còn nếu bạn chỉ muốn di chuyển một cách trơn tru, êm ái và an toàn thì lại càng quá dễ đối với một chiếc xe sở hữu rất nhiều trang bị tiện nghi an toàn hàng đầu cũng như khả năng vận hành ưu việt như là Mitsubishi Triton.

danh-gia-chi-tiet-mau-xe-mitsubishi-triton-2017-phan-3-04.jpg

---> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.otomitsubishi.net/