Mitsubishi sở hữu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu nào

Hầu như, khi mua xe thì câu chuyện về sản phẩm mình chọn có thật sự tiết kiệm nhiên liệu hay không luôn là câu hỏi khiến nhiều người băng khoăn. Theo như những gì đại lý Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt biết được, điều này còn phụ thuộc rất nhiều về kinh nghiệm điều khiển xe, hơn nữa điều này còn phải phụ thuộc vào khá nhiều vào những công nghệ hiện đại của từng nhà sản xuất.

Động cơ MIVEC

Sau khoảng thời gian dài đầu tư nghiên cứu và phát triển của mình, năm 1992 đánh dấu mốc sự kiện quan trọng khi lần đầu tiên Mitsubishi Motors tung ra khối động cơ MIVEC, kế đến lần lượt được sử dụng rộng rãi ở các sản phẩm của hãng. Quả thật, khối động cơ này mang đến hiệu quả về quá trình nạp được tối ưu hóa nhằm bảo đảm quá trình chạy được xảy ra trơn tru nhất.

Khi ở tốc độ trung bình và thấp, thời điểm và khoảng mở của valve vừa đủ để động cơ được hoạt động tiết kiệm nhất. Khi bắt đầu vận hành ở tốc độ cao, cơ cấu của MIVEC sẽ tăng khoảng mở của valve và thời điểm đóng mở cũng được thiết lập để động cơ mang đến công suất lớn nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả của việc sử dụng nhiên liệu.

Nếu không nhầm, MIVEC được áp dụng lần đầu cho mẫu hatchback Mirage danh tiếng, cho đến nay ô tô Mirage 2018 vẫn còn được lắp ráp. Đi kèm với những hỗ trợ mới nhất về các công nghệ khác về hộp số, chất liệu khung gầm thì mẫu chiến mã này đã đạt được mức 4.7 lít/100 km, đây là số liệu do đích thân hãng cung cấp.

Tuy nhiên, nếu trải nghiệm thật tế thì ta có thể thấy được rằng, nếu vận hành xe ở trong điều kiện giao thông và địa hình hỗn hợp tại Mitsubishi Caravan, con số này đã giảm đi rất nhiều so với mức mà hãng đã công bố trước đó, cụ thể xe chỉ đạt được 4.25 lít/100 km.

Công nghệ khung xe RISE

Khung xe chính là yếu tố ảnh hưởng đến khá nhiều về khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe. Nếu như một sản phẩm có khung sườn càng nặng nề, thì lượng tiêu thụ khi cho xe hoạt động sẽ càng cao. Dù vậy, nếu giảm trọng lượng của khung xe, thì việc bảo đảm độ cứng cáp của xe sẽ không hề bị ảnh hưởng.

Xem thêm bảng giá Outlander 2018

Hỗ trợ trong việc đó, chính là một trong những công nghệ khung gầm hàng đầu tiêu biểu của thương hiệu, đã đạt được cả hai tiêu chí trên chính là khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution).

Khung xe RISE khá nhẹ, nhưng vẫn giữ được sự cứng cáp chắc chắn được áp dụng trên xe Mirage thế hệ mới, điều này vừa giúp cho xe tiết kiệm được nhiên liệu, vừa đảm bảo được chức năng hoạt động êm ái và ổn định.

Đây đích thị là công nghệ mới toanh, được sử dụng trên các vật liệu thép gia cường không chỉ giúp gia tăng độ cứng của khung xe, mà nó còn cho phép giảm trọng lượng thân xe. Với độ cao của gầm xe lớn, điều này giúp các khu vực hấp thụ và truyền năng lượng tốt hơn, điều này sẽ làm giảm các tác động bên ngoài đến xe.

Dựa vào những cơ sở khí động học hiện hữu trên xe, khung xe RISE được biết đến là phương pháp tối ưu hóa sức mạnh hoạt động của xe, giảm lực cản gió rõ ràng trông thấy.

--->> Xem thêm mua xe Mitsubishi 2018 khuyến mãi tại đại lý Isamco Võ Văn Kiệt Mitsubishi

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/