Mitsubishi sở hữu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu nào (P2)

Mỗi một thương hiệu lại sở hữu những công nghệ khác nhau về tiết kiệm nhiên liệu, Mitsubishi cũng không ngoại lệ. Theo như những gì đại lý Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt được biết, hãng có đến 4 công nghệ tiêu biểu, trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu 2 trong 4 công nghệ đó, bài viết này sẽ giới thiệu 2 công nghệ còn lại.

Hộp số vô cấp INVECs

Khi sử dụng hộp số này, hệ thống truyền lực của xe vẫn đảm bảo được việc truyền hết mức công suất từ động cơ đến những bánh xe, hạn chế tối đa thất thoát năng lượng. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, cơ chế hoạt động không sử dụng các cơ cấu bánh răng để đổi mới tỷ số truyền mà còn áp dụng cơ cấu Puli và dây đai truyền.

Sự thay đổi vô cấp và liên tục luôn hoạt động tốt giữa những giới hạn thấp nhất và cao nhất không hề xuất hiện tách biệt riêng rẽ cao vị trí số. Hộp số này còn làm việc khá ăn ý với động cơ MIVEC trên ô tô Mirage 2018 và cả khung xe RISE, làm nên khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế.

Hộp số vô cấp giúp xe hoạt động mượt mà hơn, hạn chế tình trạng “shift-shock” khi vào số. Trang bị này gây nhiều bất ngờ hơn, khi phối hợp nhịp nhàng với chương trình điều khiển tối ưu với chương trình điều khiển thích ứng, đáp ứng những trải nghiệm hoạt động, giúp xe đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Không chỉ dừng lại ở đó, hộp số vô cấp còn giúp cho xe giảm thất thoát lực so với hộp số tự động cơ bản, giúp xe tăng tốc nhanh hơn, hơn nữa còn kiểm soát tốt hơn hẳn khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ đáng kể.

Công nghệ điện lai xăng

Một trong những chiến mã nhận được công nghệ này đầu tiên, không đâu khác chính là Outlander PHEV - mẫu mã điện thuần túy và có lắp ráp thêm động cơ xăng để sạc điện khi cạn pin, đồng thời hỗ trợ động cơ điện khi chủ xe muốn khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Nhờ vào kết cấu đa dạng này, đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.

Xem thêm bảng giá Outlander 2018

Outlander PHEV thường tồn tại 3 chế độ hoạt động, lấy điện làm chủ đạo gồm có EV Mode - dùng động cơ điện để dẫn động, Series Hybrid - động cơ điện dẫn động xe, song song với động cơ xăng nạp điện cho pin, cuối cùng là Parallel Hybrid - động cơ điện dẫn động xe, động cơ xăng đồng thời vừa nạp điện, vừa dẫn động xe.

Công nghệ PHEV sẽ tự động đưa ra các điều kiện hoạt động thật tế của xe vào từng thời điểm, nhằm mục đích tìm ra được chế độ hợp lý và tiết kiệm nhất có thể. 3 chế độ này sẽ tự động được kích hoạt và thay đổi khá linh hoạt và thông minh, hầu như người lái không cần phải tác động thêm.

Dựa vào các thông tin của Mitsubishi, Outlander PHEV dư sức đi được 52 km ở chế độ chạy điện thuần túy. Trên thực tế, với thử thách được đặt ra cho xe, chiến mã này đã trải qua được chặng đường 862 km chỉ với duy nhất một bình xăng có dung tích 45 lít.

Tiết kiệm nhiên liệu không chỉ đơn thuần là một bài toán về kinh tế, mà đây còn được xem là một trong những thử thách về công nghệ của các thương hiệu. Hiện tại, xu hướng xanh đang ngày càng lớn mạnh hơn trên toàn cầu, nếu nhà sản xuất cải tiến hơn về công nghệ xanh, người được lợi nhất vẫn là người dùng, việc lựa chọn vẫn là phụ thuộc ở trong tay bạn.

--->> Xem thêm mua xe Mitsubishi 2018 khuyến mãi tại đại lý Isamco Võ Văn Kiệt Mitsubishi

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/