CAMRY NGƯỜI DẪN ĐẦU PHÂN KHÚC (P2)

Không khó để khẳng định rằng Toyota rất chiều chuộng Camry, theo như những gì đại lý Toyota Giải Phóng được biết, điều này thể hiện rất rõ thông qua nội thất của xe, thương hiệu Nhật Bản dường như đã phủ một lớp da và ốp gỗ khá lịch lãm và tinh tế dành cho chiến mã này.

Nội thất

Không chỉ dừng ở những chất liệu hạng sang dành cho xe, mà hãng còn bổ sung hàng loạt những trang thiết bị tiện nghi hàng đầu phân khúc dành cho xe. Hầu như, các hệ thống tiện nghi này luôn trong tình trạng sẵn sàng cung cấp đầy đủ các nhu cầu sử dụng của cả 5 người dùng.

Nếu các biến thể khác đều có sự xuất hiện của hai ghế trước chỉnh điện, điều hòa không khí tự động đi kèm với hốc gió phía sau, thì có lẽ phiên bản Camry 2.5Q lại được lắp ráp thêm bộ nhớ vị trí người lái, kèm lẫy chuyển số ngay tại tay lái, còn ở hàng ghế sau lại có khả năng điều chỉnh nhiệt và khả năng ngả lưng.

Nếu được đặt ngang hàng với những tay đua khác, mặc dù sở hữu chìa khóa thông minh có tính năng khóa cửa chỉ cần một chạm và nút khởi động, nhưng có thể thấy Camry vẫn chưa làm hài lòng nhiều người vì chưa được bổ sung phanh tay điện tử và cửa sổ trời giống Sonata và Mazda 6.

Động cơ

Trở lại lần này, trái tim của chiến mã này nằm ở khối động cơ mới toanh 6AR-FSE 2.0L được bản 2.0E sử dụng, động cơ này có hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, với tính năng phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén khá cao, nhờ đó mà có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 165 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 199 Nm.

Xem thêm bảng giá Fortuner 2018

So với những biến thể động cơ trước đó, thì rõ ràng công suất của động cơ mới trên ô tô Camry 2018 đã cao hơn hẳn 20 mã lực, còn mô men xoắn làm việc tốt hơn khi cao hơn 9 Nm. Phiên bản này còn được nhà sản xuất lắp ráp cho hộp số tự động 6 cấp khá giống với hai phiên bản 2.5G và 2.5Q, đây sẽ là hộp số mới được dùng để thay thế cho hộp số 4 cấp trên biến thể cũ.

Hai biến thể 2.5G và 2.5Q vẫn được giữ nguyên vẹn động cơ 2AR-FE 2.5 lít 4 xi lanh Dual VVT-I, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 178 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 231 Nm. Dường như, khi Toyota quyết tâm tung ra một mẫu sedan hạng D hướng đến những người ngồi sau, thì có lẽ cảm giác lái chưa bao giờ được xem là một thế mạnh của Camry trong phân khúc.

Còn lại, những yếu tố như phản hồi mặt đường, khả năng tăng tốc hay sự mượt mà của các hộp số luôn đạt ở mức tốt, tuy nhiên nó chưa mang đến cảm giác thể và xuất hiện nhiều sự phấn khởi khi người dùng điều khiển Mazda 6 bản 2.5 AT hay Honda Accord thế hệ mới.

Có thể thấy được rằng, ưu điểm chính của Camry ở thời điểm hiện tại, chính là khả năng cách âm đi kèm với sự êm ái khi di chuyển. Âm thanh vọng từ dưới các hốc bánh, đi kèm tiếng gió rít bên ngoài hầu như không hề có kể cả khi xe lao đi với vận tốc 100 km/h trên đoạn đường cao tốc.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại đại lý Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/