Toyota Highlander 2017: Đối thủ của Ford Explorer tại Việt Nam

Sau lần đầu trình làng vào tháng 3/2016, những chiếc SUV cỡ trung Toyota Highlander 2017 đầu tiên đã cập bến Việt Nam trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ qua những đơn vị tư nhân chứ chưa được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng. Những chiếc xe trong đợt được nhập về này thuộc phiên bản LE với những trang bị cơ bản nhất.

Ngay sau đây, xin mời các bạn đến với những thông tin chính về mẫu xe này do đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng thực hiện nhé.

So với thế hệ trước đây, Toyota Highlander 2017 có những thay đổi trong thiết kế, đem đến sự khoẻ khoắn và đỉnh đạc hơn vì đây là bản facelift chứ không phải là một thế hệ hoàn toàn mới, nên kiểu dáng tổng thể của xe gần như giữ nguyên.

toyota-highlander-2017-doi-thu-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-01.jpg

Lưới tản nhiệt vẫn là dạng hình thang nhưng nay được mở rộng ra toàn bộ cản trước và không bo góc tạo vẻ cứng cáp. Nổi bật lên trên lớp sơn đen bóng của xe là 5 thanh kim loại nằm ngang màu bạc. Cụm đèn chiếu sáng chính nối liền mạch với lưới tản nhiệt và đặt bên trong là một Projector, choá phản xạ và đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ Halogen.

Bên cạnh đó, phiên bản LE không có đèn sương mù. Đèn hậu của xe vẫn giữ nguyên form vuông vức như trước đây và tích hợp công nghệ LED hiện đại. Vành xe là loại phay 5 chấu kép, có kích thước 18 inch, trông khá thể thao với hai tông màu sáng - tối tương phản. Đi kèm với đó là bộ lốp Bridgestone 245/60.

Do là phiên bản thấp nhất nên xe Toyota Highlander 2017 nhập về Việt Nam đợt này được trang bị khá đơn giản. Nội thất xe không có quá nhiều trang bị nổi bật nhưng vẫn đem đến cảm giác thoải mái nhất nhờ thiết kế khoa học và thoáng đãng đúng chất xe Nhật.

Tất cả ba hàng ghế của xe đều là loại nỉ và chỉnh cơ. Điều này sẽ khiến người lái và hành khách có thể cảm thấy hơi nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, 8 chỗ ngồi vẫn đem đến sự thoải mái tối đa, nhờ điều hoà độc lập ở hàng ghế phía sau và các cửa gió được bố trí cả ở hai hàng ghế cuối.

toyota-highlander-2017-doi-thu-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-02.jpg

Xem thêm:

Toyota Camry 2018

Toyota Innova 2018

Hệ thống giải trí trên chiếc Highlander bản LE không có gì đặc sắc nhưng đủ dùng. Màn hình đa thông tin trung tâm có kích thước 6.1 inch, hỗ trợ cảm ứng và có thể kết nối Bluetooth với thiết bị di động. Không những vậy, nút bấm điều chỉnh bên cạnh thoạt nhìn không thấy đặc biệt nhưng là loại cảm ứng khá nhạy.

Toyota đã khéo léo thiết kế một hộc đừng đồ tinh tế và chạy dài. Thiết kế phía trước người lái trông rất quen thuộc đối với những người đã từng sử dụng e Toyota từ bình dân đến cao cấp. Vô lăng là loại ba chấu với các nút chức năng được tích hợp.

Đặt đằng sau đó là đồng hồ truyền thống hiển thị vòng tốc độ lớn là dặm/ giờ. Một màn hình nhỏ 3.5 inch đặt trên đó để thể hiện những thông tin cơ bản nhất. Rất tiếc, chiếc SUV cao cấp chỉ có chìa khoá thông minh thôi.

 

Động cơ củatoyota-highlander-2017-doi-thu-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-03.jpg Toyota Highlander 2017 bản LE là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.7 lít, có công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm, kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Không quá nổi trội về những tính năng công nghệ hiện đại, Toyota Highlander 2017 vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản và cần thiết nhất như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống ổn định thân xe điện tử và camera lùi ở phía sau.

Mức giá bán dành cho Toyota Highlander 2017 nhập nguyên chiếc từ Mỹ là vào khoảng 2.5 tỷ đồng.

---> Xem thêm: Mua xe Toyota Fortuner 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://www.toyotahiroshima.net/