CHEVROLET ORLANDO VÀ TOYOTA INNOVA: SUV 7 CHỖ NÀO TỐT HƠN ( PHẦN 2 )

Với ưu thế đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đặc biệt phù hợp với nhu cầu mua xe phục vụ kinh doanh nhờ lợi thế rộng rãi, dòng SUV 7 chỗ hiện đang là sự lựa chọn được khá nhiều người cân nhắc. Sau đây, đại lý Chevrolet Trường Chinh sẽ giới thiệu đến bạn Chevrolet Orlando và Toyota Innova là hai cặp đối sánh rất thường được đưa ra bàn luận để tìm sự lựa chọn hợp lý.

Innova đến từ Nhật, Orlando là thương hiệu xe Mỹ, với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người tiêu dùng người Việt, xe Nhật vẫn được ưa chuộng hơn nhờ những ưu điểm như: khả năng giữ giá khi bán lại, độ bền cao, tuy nhiên xe Mỹ lại đem đến sự sang trọng, lịch lãm đậm chất phương Tây.

Hiện đại trong từng chi tiết

Cabin Chevrolet Orlando thiết kế kép đều 2 bên tạo sự hài hòa, giúp người lái dễ điều khiển xe hơn, bản Orlando có ghế bọc da cao cấp và sang trọng, trong khi Innova chỉ sử dụng chất liệu vải nỉ, tay lái Orlando điều chỉnh 4 hướng, còn với Innova chỉ điều chỉnh được hai hướng lên - xuống.

Chevrolet Orlando hiện đại với chìa khóa xe cảm biến thông minh, cùng với nút khởi động xe Start/Stop. Ngoài ra, Orlando rất tiện lợi với cảm biến cần gạt mưa tự động và chức năng sấy gương chiếu hậu, đây có lẽ là lợi thế lớn nhất của Orlando so với Innova.

Các chức năng thư giãn

Hệ thống điều hòa tự động xe Orlando với điều hòa hàng ghế thứ 2 nằm ở vị trí dưới sàn xe còn ở Innova điều hòa được đặt ở vị trí nóc xe, tất cả đều tạo nên sự thoải mái tối đa.

Hàng ghế thứ hai của Orlando cho 3 người ngồi thoải mái, trong khi của Innova chỉ có 2 người ngồi. Toyota Innova 8 chỗ ngồi, chất liệu trên các hàng ghế là nỉ, trong khi Orlando chỉ có 7 chỗ ngồi những mang lại cảm giác sang trọng, sạch sẽ hơn do được trang bị ghế da.

Xem thêm bảng giá Cruze 2018

Mẫu đến từ Nhật có khoảng sáng gầm cao hơn đáng kể và bán kính vòng quay tối thiểu tốt hơn so với Chevrolet Orlando, giúp xe vận hành linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá gồ ghề. Kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở của Innova cũng nhỏ gọn hơn, giúp mang lại khả năng di chuyển trong điều kiện đường xá chật chội tốt hơn so với Orlando.

Khả năng vận hành

Tính năng hỗ trợ lại thì so với Toyota Innova, ô tô Orlando 2018 nhỉnh hơn nhờ được trang bị hệ thống trợ lực lái điện và cân bằng điện tử. Toyota Innova vẫn sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng VVT- i 2.0L cho công suất 134 mã lực và momen xoắn cực đại 182 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Còn Chevrolet Orlando sử dụng động cơ hiện đại kim phun điện tử với bướm gas điều chỉnh tự động Ecotec 1.8L cho công suất 139 mã lực và momen xoắn 176 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Dù với dung tích xi lanh nhỏ hơn, Orlando lại cho ra công suất lớn hơn so với Innova nên hiệu suất hoạt động của động cơ xe Orlando là tốt hơn hẳn, khung xe của Innova có chút sự thay đổi mới ở hệ thống gầm bệ xe, còn của Orlando được tăng cường thêm thép chịu lực giúp xe chắc chắn hơn.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet 2018 trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/