Toyota Yaris Ativ: Phiên bản nâng cấp của Toyota Vios 2018

Tại triển lãm ô tô tại Thái Lan vừa diễn ra vào đầu năm 2018, hãng xe Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Toyota Yaris Ativ. Theo công bố của nhà sản xuất, vào quý III năm nay thì hãng xe Nhật sẽ phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam dưới tên gọi là Toyota Vios.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng trải nghiệm mẫu xe này xem có gì đặc biệt nhé.

toyota-yaris-ativ-phien-ban-nang-cap-cua-toyota-vios-2018-01.jpg

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Yaris Ativ có giá khởi điểm từ 479.000 Baht (tương đương 354 triệu VND), trong khi đó phiên bản S có giá là 635.000 Baht (tương đương với 470 triệu VND).

Chiếc "Vios giữa đời 2018" này đã có sự thay đổi mạnh mẽ ở ngoại hình lẫn bên trong khoang nội thất. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn Projector kết hợp với đèn Halogen, trong khi đèn xi nhan lại được thiết kế gần với logo chính giữa hơn, phía dưới là cụm đèn chiếu sáng định vị ban ngày ngay trên cản trước và đèn sương mù.

"Gương mặt" của Yaris Ativ về cơ bản đã có sự thay đổi lớn so với lại các phiên bản Vios trước đây. Đặc biệt hơn, hai phiên bản S và G tại Thái Lan còn được trang bị một tính năng rất thú vị, đó là tính năng Follow Me Home, tức là khi tắt máy xe vẫn có thể soi đường cho khách hàng có thể về nhà một cách an toàn hơn.

Tại Thái Lan, Toyota Yaris Ativ được phân phối đến 8 phiên bản màu tuỳ chọn. Bộ mâm xe có kích thước 15 inch, không quá lớn nhưng sở hữu thiết kế mới mẻ so với phiên bản trước, lốp sử dụng là của thương hiệu DUNLOP của Thái. Nhìn từ hướng bên hông thân xe, Toyota Yaris Ativ có phong cách thiết kế khá giống với những mẫu xe hiện thời.

toyota-yaris-ativ-phien-ban-nang-cap-cua-toyota-vios-2018-02.jpg

Phần đuôi xe của Yaris Ativ bắt mắt và ấn tượng hơn nhiều so với các phiên bản trước đây. Cụm đèn LED được thiết kế to bản hơn, rộng hơn và đèn xi nhan vẫn là loại đèn Halogen. Cốp sau của Yaris Ativ rất rộng rãi, ước tính khoảng hơn 400 lít, giúp hành khách có thể thoải mái đựng đồ đạc, hành lí cho những chuyến du lịch, dã ngoại.

Xem thêm:

Toyota Corolla Altis 2018

Toyota Camry 2018

Tiến vào trong nội thất của Yaris Ativ, bạn sẽ không thể tìm ra nét quen thuộc nào bởi lẽ hãng Toyota đã tiến hành cải tiến gần như toàn bộ không gian bên trong xe. Nổi bật là nút khởi động điện Start/Stop Engine - một chi tiết hoàn toàn mới đối với những dòng xe Toyota đang phân phối tại Việt Nam.

Vô lăng được thiết kế tương tự như người đàn anh Toyota Corolla Altis mới, bảng táp-lô cũng được thiết kế lại. Trên phiên bản S, Toyota Yaris được trang bị màn hình LCD, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hoà tự động.

Hàng ghế thứ hai của Toyota Yaris Ativ cũng rất rộng rãi, hành khách ngồi sau có thể thoải mái thư giãn mà không lo sợ phải bị đụng đầu gối vào hàng ghế phía trước hoặc đầu chạm trần xe.

toyota-yaris-ativ-phien-ban-nang-cap-cua-toyota-vios-2018-03.jpg

Điểm khá đáng tiếc ở chiếc Yaris này là hàng ghế sau không thể gập lại để mở rộng thêm khoang hành lí, cũng như không có cửa gió điều hoà cho hành khách phía sau.

Tại Thái Lan, Toyota Yaris Ativ được trang bị khối động cơ 1.2 lít, sản sinh công suất tối đa đạt 85 mã lực. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, phiên bản Vios 2018 được phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.5 lít, cho công suất 107 mã lực, kết hợp với công nghệ van biến thiên kép, giúp xe đạt hiệu suất tốt nhất.

---> Xem thêm: Mua xe Toyota Vios 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://www.toyotahiroshima.net/