CUỘC SO GĂNG GIỮA CHEVROLET AVEO VÀ MITSUBISHI ATTRAGE

Được biết đến khi cả Chevrolet Aveo và Mitsubishi Attrage đều có mức giá bán tương đối hấp dẫn, rât phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập không quá cao. Nhưng để có thể chọn được chiếc xe xứng đáng bạn bỏ số tiền đó là thì hãy cùng đại lý Chevrolet Trường Chinh xét các mặt như thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành của từng chiếc xe qua bài viết sau đây.

Sơ lược hai dòng xe

Cả hai chiếc xe này đều hướng đến đối tượng khách hàng lần đầu tiên mua xe, nên tại phân khúc hạng B này được giới chuyên gia đánh giá là một ''chiến địa'' khốc liệt bậc tại thị trường trong nước. Khi phải đối đầu với những mẫu xe đang có sức hút mạnh mẽ như Toyota Vios và Honda City thì cả Chevrolet Aveo và Mitsubishi Attrage cũng phải thu hút được khách hàng với việc có mức giá bán hấp dẫn.

Thêm vào đó là cả hai xe cũng vừa mới ra mắt chưa lâu, nên nó cũng được xem là những "làn gió mới" cho phân khúc sedan hạng B. Aveo được hãng Chevrolet đem đến một thiết kế mang đậm phong cách Mỹ mạnh mẽ và hiện đại, cùng với mức giá bán tương đối rẻ hơn đối thủ của nó là Attrage. Trong khi Mitsubishi Attrage lại đến từ đất nước mặt trời mọc, việc thu hút khách hàng của xe đến từ sự trẻ trung và cá tính của xe.

Thiết kế ngoại thất

Cùng được xác định ở phân khúc sedan hạng B, bởi thế nên diện mạo của hai chiếc xe này cũng không có mấy khác biệt khi cùng sở hữu một phong cách thiết kế nhỏ gọn, kèm thêm phần ''bầu bĩnh''.

Mặc dù vậy, nhưng Aveo đã được nhà thiết kế đưa đến cho xe những đường nét cứng cáp, hiện đại còn Attrage thì được hãng Mitsubishi hướng đến cho mình sự tươi trẻ, cá tính với việc thiết kế những đường gân nổi trên nắp capo.

Cả hai hãng xe, đều đưa đến những thiết kế cho thấy sự cân bằng trong kích thước của hai xe. Cụ thể, các thông số dài x rộng x cao của từng xe lần lượt là 4.310 x 1.710 x 1.505mm, chiều dài cơ sở là 2.480mm đối với Aveo và của Attrage là 4.245 x 1.670 x 1.515mm với chiều dài cơ sở lên tới 2.550mm.

Xem thêm bảng giá Cruze 2018

Theo những sô liệu đó ta thấy, ô tô Aveo 2018 có sự nhỉnh hơn đối thủ về chiều dài là 65mm và chiều rộng là 40mm còn Mitsubishi Attrage lại có sự vượt trội hơn trong chiều cao với 10mm và chiều dài cơ sở là 70mm.

Mặc dù vậy, khi ta đem ra đánh giá đến độ tiện dụng thì Attrage có phẩn nhỉnh hơn với việc sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn hơn 40mm, với điều đó đã giúp cho chiếc xe này có thể di chuyển linh hoạt và thích nghi tốt với những địa hình gồ ghề ở nước ta.

Đánh giá nội thất

Đến với nội thất của mỗi xe, hãng Mitsubishi đã thiết kế cho chiếc xe của mình một khoang cabin với các trang bị nổi bật như ghế bọc nỉ chống thấm, ghế lái có khả năng điều chỉnh 6 hướng cùng vô-lăng trợ lực điện, hãng cũng trang bị thêm đầu CD, kết nối USB, AUX, MP3, Bluetooth, cùng với đó là dàn âm thanh 4 loa và điều hòa được chỉnh bằng tay.

Trong khi đó, với Aveo được các chuyên gia đánh giả là nhỉnh hơn với tính năng tiện ích khi trang bị điều hòa tự động 2 vùng thay vì chỉnh tay, dàn âm thanh cũng lên tới 6 loa so với đối thủ chỉ được 4 loa. Ngoài ra, ghế xe được bọc một lớp nỉ tựa đầu ghế trước tùy chỉnh độ cao, vô lăng của xe được hãng thiết kế 4 chấu, chỉnh tay, trợ lực thủy lực, tích hợp các nút điều khiển, cùng với đó là màn hình hiển thị đa thông tin, đầu CD, cổng kết nối UAX, MP3, Radio.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet 2018 trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/