ĐÁNH GIÁ CHEVROLET SPARK 2018 VÀ HYUNDAI GRAND I10 ( PHẦN 1 )

Qua quan sát từ showroom Chevrolet Trường Chinh, để đánh giá được giữa Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10 chiếc nào là tốt hơn khi hai đối thủ này đều nằm trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, cùng có những điểm cộng như giá thành hợp lý, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong những đô thị chật chội cùng với động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu.

Mỗi một chiếc xe khi được sản xuất ra, đều phải đối mặt với những thử thách khốc liệt đến từ thị trường vì thế mỗi hãng xe luôn phải cải tiến, nâng cấp chất lượng chiếc xe của mình để tiến bước cùng với xu thế công nghệ hiện đại ngày nay, bên cạnh đó là giảm việc giảm giá thành cho phù hợp với mỗi người tiêu dùng.

Ngoại thất Chevrolet Spark

Đến với xe Chevrolet Spark 2018, bạn sẽ phải ấn tượng bởi phía trước đầu xe đã có sự thay đổi, khi cụm đèn chiếu sáng ở phía trước không còn là kiểu dáng hình elip cỡ lớn quen thuộc nữa, mà thay và đó là thiết kế hình L kéo dài sang hai bên, với thiết kế này đã góp phần trong việc thay đổi của hãng đối với chiếc Spark này.

Cùng với đó là trục cơ sở của xe được kéo dài, đã mang đến một không gian nội thất rộng rãi cho xe, chiều cao của xe cũng được hãng thiết kế thấp hơn trước 4cm làm cho tổng thể xe thêm chắc chắn hơn, các thông số khí động học cũng trở nên tốt hơn, ít cản gió, tăng hiệu quả khi vận hành.

Thêm một điểm mới nữa đó là nằm ở phần đuôi xe, khi hãng đã thay đổi cụm đèn hậu hình tròn bằng cụm đèn mới có thiết kế hài hòa hơn, hai bên thân xe cũng được hãng thiết kế thêm hai đường gân nổi tạo một phong cách thể thao mới cho xe.

Ngoại thất Hyundai Grand i10

Trong khi đó, hãng Hyundai mang đến cho chiếc xe của mình một thiết kế của hãng đã nổi tiếng từ lâu, đó là thiết kế theo triết lý ''Điêu khắc dòng chảy'' do đó xe mang đến một kiểu dáng đậm chất thời trang nhưng vẫn khỏe khoắn, hiện đại và đầy sự tin tế.

Với thiết kế dạng vòng cho chiếc đèn pha trong suốt ở phía trước chiếc xe của mình, hãng Hyundai đã tạo nên phong cách mới cùng với sự an toàn cho chiếc xế hộp, thêm vào đó là việc tích hợp thêm đèn sương mù cũng làm tăng khả năng chiếu sáng ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu cho xe.

Xem thêm giá xe Chevrolet Colorado

Đèn sương mù đã được hãng thiết kế liền mạch với cản trước, làm tăng lên tầm nhìn cũng như giảm bớt những khó khăn khi lưu thông trên các con đường có nhiều sương. Nhà sản xuất cũng đem đến cho lưới tản nhiệt của xe một lớp crom tạo thêm sự phong cách cũng như giá trị của chiếc xe, với thiết kế này đã làm tăng lượng khí làm mát giữ cho động cơ luôn đạt được hiệu suất tối đa.

Trang bị an toàn

Xét đến độ an toàn trên hai xe, ta thấy ở Spark có sự nhỉn hơn khi ở thế hệ mới này hãng Chevrolet đã đưa đến cho xe một kết cấu khung hoàn toàn mới đem đến sự cứng cáp, vững chắc hơn bởi vậy tài xế sẽ có cảm giác lái thoải mái, chính xác và an toàn hơn khi cầm lái.

Với Chevrolet Spark, hãng đã trang bị cho xe hệ thống gồm 10 túi khí ở xung quanh xe, cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 4 bánh xe, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát độ bám đường và báo động chống trộm.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 lại được đánh giá trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng xe lại không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường, tuy nhiên xe cũng đã sở hữu cảm biến lùi cùng với 2 túi khí ở vị trí ghế lái.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet mới tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/