ĐÁNH GIÁ CHEVROLET SPARK 2018 VÀ HYUNDAI GRAND I10 ( PHẦN 2 )

Với showroom Chevrolet Trường Chinh, hai mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ nổi bật trên thị trường hiện nay là Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10 đều có những nổi bật riêng, trong khi Spark thế hệ mới đã thay hoàn toàn công nghệ của General Moto Chevrolet đưa đến sự chắc chắn và đầm hơn còn Grand i10 thì có nội thất rộng rãi, kiểu dáng đẹp.

Thiết kế nội thất

Được biết, Spark 2018 được hãng Chevrolet đổi mới hoàn toàn với công nghệ của General Moto, cùng với đó là những thiết kế tinh tế và chất liệu cao cấp được trang bị cho nội thất của xe, ở không gian nội thất xe đã được các kỹ sư thiết kế điều chỉnh phần ghế ngồi phù hợp tạo được không gian thoáng đáng cho xe.

Trong khi đó, ở Grand i10 có nội thất được bọc màu đen và be, thêm vào đó là khoang hành lý được hãng thiết kế nâng lên thể tích tới 31 lít, đem đến không gian thoải mái, rộng rãi vượt trội cho hành khách trong những chuyến đi dài. Xe còn thể hiện được sự tiện nghi với việc, nhà sản xuất trang bị hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện và gập tự động mỗi khi bạn đóng hoặc mở cửa xe.

Các công nghệ trang bị

Hãng Chevrolet đã trang bị cho chiếc xe Chevrolet Spark 2018 của mình một bảng điều khiển được thiết kế hoàn toàn mới, với màn hình đa thông tin LCD ở trung tâm, chưa hết hãng cũng lắp đặt cho xe hệ thống giải trí MyLink thế hệ mới nhất hiện nay của riêng hãng, với hệ thống này giúp cho người ngồi trên xe thực hiện được cuộc gọi, tra cứu danh bạ, xem DVD/Mp4 hay thưởng thức những bài hát yêu thích cũng như quản lý các tính năng khác vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Với Hyundai Grand i10, nhà sản xuất cũng đã đưa đến những công nghệ mới như hệ thống chìa khóa thông minh (Smartkey) và khởi động xe bằng nút bấm (Engine Start/Stop) giúp bạn có thể đóng, mở cửa xe hay khởi động/tắt máy mà không cần tác động tới chìa khóa xe.

Cùng với đó là các hệ thống giải trí như Radio/CD/MP3/USB kết hợp thêm tính năng kết nối Bluetooth giúp bạn có thể nghe những bài nhạc yêu thích của mình từ điện thoại hay đơn giản là đàm thoại rảnh tay mà không cần cầm điện thoại.

Xem thêm giá xe Chevrolet Orlando

Khác biệt động cơ

Đông cơ Ecotec hoàn toàn mới được hãng Chevrolet sử dụng cho chiếc xe của mình, với dung tích 1.4 lít cho công suất 98 mã lực, hơn thế hệ trước 16% mã lực. Với thế hệ động cơ này, hãng đã sử dụng nhôm nguyên khối cùng với việc ứng dụng công nghệ xả gộp tích hợp trên đầu các xy-lanh góp phần làm giảm kích thước và khối lượng, đồng thời phân bổ trọng lượng trước sau tốt hơn thế hệ động cơ cũ.

Cùng với động cơ đó là các tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT, động cơ mới này ít ma sát hơn khi sử dụng hệ thống vòng pistion, bơm dầu và hệ thống trục cam ma sát thấp, giúp động cơ làm việc hiệu quả hơn.

Đối với động cơ của Grand i10, hãng Hyundai sử dụng động cơ Kappa thế hệ mới mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, hãng cũng sử dụng các vật liệu nhẹ cho động cơ để giảm trọng lượng xe và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Hãng xe Hyundai đã đưa đến 2 lựa chọn động cơ cho chiếc xe của mình, một là động cơ 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và động cơ 1.25L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet mới tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/