Mazda thay đổi động cơ mới trên Mazda 2

Theo một số thông tin vừa qua thương hiệu xe hơi Mazda vừa thông báo, trong đó có khá nhiều thông tin chính thức liên quan đến dòng xe Mazda 2. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Tp. Hồ Chính Minh đã biết được rằng thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới sắp được tung ra thị trường.

Động cơ mới toanh

Mẫu xế hộp được bổ sung khá nhiều công nghệ tiên tiến, cùng với đó động cơ trên xe có hiệu suất khá cao, đạt tiêu chuẩn của Euro 6. Tại thị trường nước ta, mẫu xế hộp phiên bản hatchback này đang cạnh tranh trong phân khúc B, trong đó có các đối thủ khác như Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris, Ford Fiesta, Suzuki Swift, Hyundai i20, Kia Rio

Các phiên bản khác của Mazda 2 cũng được nhà sản xuất lắp ráp khối động cơ đạt tiêu chuẩn của Euro 6 đề ra, trong đó có sự góp mặt của 3 động cơ xăng và một động cơ sử dụng máy dầu diesel, ngoài ra không thể nào thiếu đi bóng dáng của công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda.

Ấn tượng nhất, không thể nào không nhắc đến phiên bản đang sử dụng trang bị động cơ diesel SkyActiv-D 1.5 hoàn toàn mới, có khả năng tiêu hao nhiên liệu khá tinh tế, với lượng khí thải CO2 cực thấp, đi kèm theo đó là hộp số sàn 6 cấp được mang đến cho thị trường này.

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản còn tiết lộ thêm rằng, động cơ diesel mới mà xe Mazda 2 2018 đang sử dụng có tỷ số nén khá thấp, vận hành khá mượt mà, nhạy lửa và có khả năng chịu đựng tốt trong điều kiện lạnh. Những công nghệ mới toanh này, đều bắt nguồn từ động cơ SkyActiv-D 2.2L trên người anh em Mazda 6.

Dù vậy, động cơ 1.5 lít này vẫn không hề có sự hiện diện của hệ thống có khả năng tăng áp ép như những loại động cơ lớn hơn trước đó, mà chỉ dừng lại ở việc sử dụng công nghệ tăng áp đơn biến thiện.

Xem thêm giá xe Mazda BT-50

Khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất tại châu Âu, có thể thấy được rằng khối động cơ Diesel 1.5 lít có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tinh tế. Theo đó cứ khoảng đường đi 3.4 lít thì xe đi được 100 km, đi kèm với đó hệ số khí thải CO2 chỉ dừng lại ở mức 89g/km.

Loại động cơ hoàn toàn mới này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 104 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 220 Nm. Mẫu hatchback này có khả năng tăng tốc khá ấn tượng từ 0 đến 100 km/h trong vòng 10.1 giây, đưa tốc độ tối đa mà xe đạt được lên đến 178 km/h.

Tất cả 3 biến thể sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5 lít đều mang đến sức mạnh công suất 74 -89-113 mã lực. Riêng bản xăng đạt công suất 113 mã lực lại đang được tích hợp hộp số sàn 6 cấp, với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8.7 giây, tốc độ tối đa mà xe đạt được là 200 km/h.

Không chỉ sở hữu hệ thống Idle-Stop tiêu chuẩn, đang có mặt trên tất cả các biến thể dành cho thị trường châu Âu, những sản phẩm sử dụng động cơ xăng còn có thêm hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP. Nhờ đó mà xe có thể cải thiện tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe đạt mức 5%, tức vào khoảng 4.9 lít/100 km đi kèm với hệ số khí thải CO2 đạt 115g/km.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda 2018 tại showroom Tp.Hồ Chí Minh Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/