Thiết kế của Medley 2018 thay đổi như thế nào (P2)

Phong cách thiết kế của xe tay ga cao cấp Piaggio Medley 2018 đã có những chuyển biến mới tích cực hơn, theo như những gì đại lý Vespa được biết, kiểu dáng của xe đã thay đổi toàn diện, nhưng để có cái nhìn khách quan hơn mời bạn đọc tìm hiểu thêm thông qua bài viết này.

Thiết kế đổi mới

Xe sở hữu cụm đèn hậu khá đẹp mắt, trong đó có những đường nét chi tiết đã được làm bo tròn ấn tượng ôm lấy phần đuôi xe. Bên trong vẫn tiếp tục là sự hiện diện của 2 dải đèn LED bắt mắt có hình chữ V, được quay ngược lại với nhau giống như trên một chiếc mặt nạ tinh tế.

Về phần tay nắm dắt của xe tay ga cao cấp này, nhà sản xuất đến từ Ý dành cho những nét thiết kế khá to và dày dặn, nhưng vẫn không quên phần chắc chắn và cứng cáp để đảm bảo được, tư thế cầm tự tin cho người sử dụng xe.

Ngay tại phần yên của Piaggio Medley 2018, xuất hiện chi tiết thiết kế khá ấn tượng, với vị trí ngồi của người điều khiển được đổi mới hơi lõm xuống phía dưới, ngăn cách với người ngồi sau bởi 2 đường chỉ may nổi bật, kèm theo đó là một điểm gờ nhỏ giúp người lái có khoảng điểm tựa mỗi khi trải qua quãng đường dài.

Kích thước của xe đã được thay đổi so với trước, Medley sở hữu chiều dài trục cơ sở dừng lại ở mức 1.396 mm, song song với đó chiều cao của yên xe đạt được 799 mm, dù kích thước tăng nhưng trọng lượng của xe lại nhẹ hơn trước, ở chế độ không tải xe đạt được 132 kg.

Ở phía trước của xe, mẫu mã này được trang bị bánh trước có kích thước lên đến 16 inch, còn bánh sau lại đạt được đường kính 14 inch, không chỉ dừng lại ở đó Piaggio con mang đến bộ lốp không săm có kích cỡ lần lượt lần cho hai bánh là 100/80 và 110/80.

Ngay dưới yên xe, khoang chứa đồ cũng đã nhận được những nâng cấp mới hiện đại hơn, với dung tích được cho là siêu rộng rãi khi đạt được 36.2 lít, với khả năng chứa đựng được nhiều đồ đạc khác nhau trong cùng một lúc, tiện lợi hơn khi người dùng có nhiều đồ mang theo.

Xem thêm bảng giá Vespa GTS 300

Và điều đặc biệt hơn mà tất cả những đối thủ của xe, cũng như người tiêu dùng tại thị trường Việt không ngờ được rằng, xe còn có thêm một hốc chứa đồ nhỏ ngay trên phía trước, được tích hợp thêm cổng sạc USB khá tiện lợi, đây chính là 2 ưu điểm nổi bật của Medley khi so sánh với đối thủ Honda SH.

Vận hành thay đổi

Có thể thấy, Piaggio Medley 125cc 2018 hoàn toàn mới này có khả năng vận hành ấn tượng hơn trước, nhờ vào khối động cơ i-Get có dung tích xi lanh 125 cc ngoài ra còn có thêm phun nhiên liệu điện tử, phối khí bốn van và làm mát bằng dung dịch, nhờ đó mà xe hoạt động tốt ở nhiều điều kiện thời tiết.

Hiện nay, đây là một trong những động cơ tiên tiến nhất mà Piaggio muốn giới thiệu đến người dùng cả nước. Bộ máy này sẽ giải quyết được tất cả những vấn đề xoay quanh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và cả tiếng ồn khi hoạt động, đây là những khuyết điểm mà trước đây khách hàng hay dùng để chê bai các mẫu mã của Piaggio.

Theo tìm hiểu ban đầu, khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 12 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 11.5 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

—>> Xem thêm mua xe Vespa mới trả góp tại đại lý Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/