Tản mạn về Piaggio Medley

Đối với những khách hàng lạc quan, có thể nhận định của họ về Piaggio Medley mới được ra mắt gần đây cần nhiều thời gian hơn nữa để chinh phục người tiêu dùng tại nước ta. Theo như những gì đại lý Vespađược biết, Medley vẫn là dòng xe tay ga cao cấp mới và cần thời gian thích ứng với thị trường.

Cơ hội nào dành cho Medley

Về đối thủ Honda SH, đây là sản phẩm đã có quá trình cạnh tranh trên thị trường nước ta vài chục năm nay, đây cũng là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Ý trước khi được chuyển dần cơ cấu sang lắp ráp tại Việt Nam. Không khó để khẳng định, vấn đề doanh số bán hàng trong thời gian đầu ra mắt không thể nào nói lên được điều gì.

Dù vậy, không thể nào phủ nhận rằng đây vẫn là thực trạng đáng buồn dành cho mẫu mã này, đặc biệt là với những ai yêu mến thương hiệu xe máy đến từ Ý này.

Mặc dù sở hữu doanh số bán hàng trong những tháng đầu tiên chưa được mong đợi, nhưng đây lại là thước đo khá quan trọng để thăm dò phản ứng của thị trường và người tiêu dùng trước một sản phẩm mới, sau hàng loạt những kế hoạch đầu tư về truyền thông quảng bá rầm rộ trước và sau khi được giới thiệu đến thị trường.

Chính vì thế, dù là người lạc quan nhất thì mức tiêu thụ chỉ đạt 200 xe/tháng của Medley vẫn chưa thể nào sánh kịp với đối thủ Honda SH trong cùng giai đoạn. Có thể khẳng định được, doanh số của SH hơn gấp rất nhiều lần so với Medley, nhưng liệu có cơ hội nào cho Piaggio Medley 2018 lật ngược tình thế.

Nhận được sự đầu tư khá nhiều về mặt thời gian, công sức cũng như tiền bạc để phát triển cả về mặt thiết kế, động cơ và các trang bị đi kèm theo xe. Hơn hết, là sự đầu tư khá lớn về mặt công nghệ cao để không phải thua kém với dòng xe cao cấp Nhật, trong đó có khởi động điện, dừng cầm chừng, đặc biệt hơn nữa chính là sự xuất hiện của hệ thống ABS chống bó cứng phanh xuất hiện ở cả hai bánh, điều tưởng chừng chỉ tồn tại ở những mẫu mã 4 bánh.

Xem thêm bảng giá Vespa GTS Super

Lựa chọn của Piaggio

Nhờ những thay đổi như trên, đã đưa tổng doanh số những tháng kế tiếp của xe có phần khởi sắc hơn trước khá nhiều, nhưng những báo cáo vẫn chưa có thấy được sự bức phá của xe trong chặng đường dài phía trước, đây là một thử thách khá lớn mà Piaggio cần phải có những chiến lược dài hơi đúng đắn.

Với tình trạng không thay đổi như hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán rằng Piaggio Việt Nam sẽ sớm dừng việc phân phối Medley tại thị trường nước ta, mà sẽ chuyển dần sang tập trung sản xuất để xuất khẩu. Nếu đây là sự thật, đây sẽ là một mất mát khá lớn dành cho thị trường xe máy nước ta.

Dù rằng tương lai của Medley có diễn ra như thế nào đi chăng nữa, chắc chắn rằng Piaggio Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn phía trước để tiếp tục mang những chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng của mình, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh quyết liệt hiện nay.

Khó khăn chồng chất về doanh số, thị phần liên tục giảm, đi ngược lại với xu thế chung hiện giờ, liệu rằng Piaggio sẽ quyết định số phận của Medley như thế nào trong thời gian sắp tới, hãy cùng theo dõi nhiều bài viết hơn tại Vespa Topcom để có cái nhìn khách quan hơn về Piaggio Việt Nam.

—>> Xem thêm mua xe Vespa Sprint mới trả góp tại đại lý Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/