Mazda 3 sự lựa chọn không thể phù hợp hơn (P2)

Phiên bản mới nhất của Mazda 3 được hãng mang đến khá nhiều trang bị mới, theo nhận định của Mazda Việt Nam, các thiết bị của xe khá hiện đại và cần thiết, trong đó gồm có cần gạt mưa tự động đi kèm với cảm biến để vận hành, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sưởi và khóa thông minh.

Thiết kế sang trọng

Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn có màn hình Head-up bên trong khoang lái, camera chiếu hậu, dàn âm thanh chất lượng cao với hệ thống âm thanh vòm của Bose, cùng với đó là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng hiển thị sắc nét các thông tin cần thiết và điều khiển thông tin giải trí.

Hơn nữa, ở Mazda 3 2018 2.5L hatchback còn nhận được những đường nét thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ, khi sở hữu cho mình những hốc hút gió khá lớn, với cản trước rộng rãi, bộ khuếch tán gió nằm ở ngay bên sườn xe và phía sau còn được mở rộng hơn trước rất nhiều…

Đây chưa hẳn là tất cả những gì được gọi là hấp dẫn ở trên mẫu xế hộp này, mà nét thu hút của xe còn nằm ở trang bị động cơ đi kèm, nhờ vào khả năng vận hành của mình mà xe nhận được những đánh giá cao từ các chuyên gia tại thị trường Hoa Kỳ.

Động cơ mạnh mẽ

Dưới nắp ca pô của xe là động cơ 2.5L 4 xi lanh, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 184 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Mazda 3 còn được sử dụng hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó mà khách hàng có những trải nghiệm mới toanh khi sử dụng xe.

Đối với những khách hàng có khao khát kiểm soát toàn bộ xe, cùng với đó là kiểm tra mức độ thể thao mang lại thì cỗ máy hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Giúp xe hoạt động tốt hơn, còn có bộ mâm xe 18 inch đi kèm với bộ lốp Dunlop có thông số là 215/45 ZR18.

Nếu đứng trước những đối thủ khác trong phân khúc, rõ ràng sức mạnh mà Mazda 3 đang sở hữu có phần ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn đôi chút, mặc dù đối thủ điển hình của xe là Volkswagen Golf có đến công suất tối đa 210 mã lực khi sử dụng động cơ tăng áp.

Xem thêm bảng giá xe BT-50 2018

Nhưng điều đáng buồn mà nhiều người còn tiếc nuối ở xe, đó chính là khối lượng của mẫu mã này gần như khá nặng so với những đối thủ khác. Đây chắc cũng chính là lý do vì sao thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của mẫu xế hộp này có phần chậm hơn đối thủ, xe mất khoảng 7.3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Bù lại cho những khuyết điểm trên, thì ở phạm vi tiết kiệm nhiên liệu thì chưa có mẫu mã nào có thể vượt mặt được Mazda 3 ở thời điểm hiện tại. Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 8.1 lít xăng, xe có thể hoạt động trong bán kính 100 km.

Nếu xét một cách tổng thể, không thể nào chối bỏ việc dòng xe này là một sản phẩm gia đình tốt và rất đáng để xuống tiền sở hữu. Chiếc xe đạt được độ cân bằng khá tốt khi hoạt động, khả năng tăng tốc mượt mà nhờ vào hệ dẫn động bánh trước, mức giá phải chăng với nhiều trang bị tiện nghi.

Cuối cùng, điều mà khách hàng cảm thấy yêu thích nhất ở mẫu ô tô này chính là nhờ vào cảm giác được yên tâm khi chiến mã này có hệ thống phanh khá tốt. Với một chiếc xe sang trọng và có kiểu dáng thể thao, cùng với số tiền hợp lý thì không còn gì để cảm thấy tiếc khi quyết định sở hữu Mazda 3.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda 2018 tại Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/