Bản nâng cấp toàn diện dành cho Tucson 2018

Hyundai Tucson 2019 đã được ra mắt công chúng, điểm đặc biệt nằm ở bản nâng cấp lần này mà showroom Hyundai Sài Gòn biết được rằng, chính là việc hãng đã ngưng sử dụng động cơ tăng áp 1.6L mà thay vào đó là động cơ xăng 4 xi lanh 2.4L phun xăng trực tiếp.

Thiết kế mới

Trong bản nâng cấp lần này, phong cách thiết kế của xe cũng đã thay đổi rõ rệt, nếu nhìn vào không thể không liên tưởng đến người anh em SantaFe mới. Hơn nữa, xe Tucson 2019 còn có không gian nội thất hoàn hảo hơn rất nhiều với những công nghệ hỗ trợ hiện đại hơn.

Ngoài sự hiện diện của Tucson tại triển lãm New York 2018, thì Hyundai còn mang đến bất ngờ lớn cho người xem khi có mặt SantaFe thế hệ mới, xe điện Kona EV. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, so với người anh em SantaFe cùng gia đình, bản nâng cấp lần này của Tucson có phần ngoại hình không khác là bao so với thế hệ mới lần đầu được ra mắt cách đây không lâu.

Phía trước của xe, nhà sản xuất Hàn đã cách tân cụm lưới tản nhiệt hình thang với 4 thanh ngang thay vì 3 như trước kia, hệ thống khung viền bắt mắt hơn hẳn. Cụm đèn pha góc được đính kèm với dải đèn LED chạy ban ngày, song song với đó ở phía sau đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoài cụm đèn hậu thu hút ánh nhìn hơn.

Bên trong khoang cabin của xe đã được Hyundai cải thiện hoàn toàn từ khâu thiết kế cho đến công nghệ đi kèm. Màn hình giải trí thông tin đa phương tiện có kích thước 7 inch, kết nối đến Apple CarPlayAndroid Auto tiêu chuẩn được nằm độc lập trên mặt bảng táp lô khá giống với nhiều loại xe sang hiện nay đang sử dụng. Nhờ đó mà hệ thống cửa gió điều hòa được lắp ráp tại vị trí thích hợp hơn, nó nằm ngay bên dưới thay vì đặt dọc ở 2 bên màn hình trước đó.

Vận hành và an toàn

Về khả năng vận hành, hãng mang đến cho Tucson 2 trái tim khác nhau, trong đó gồm có cỗ máy sử dụng máy xăng 2.0L 4 xi lanh phun nhiên liệu trực tiếp có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 164 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 204 Nm.

Tiếp đến là động cơ xăng 2.4L 4 xi lanh phun nhiên liệu trực tiếp, mang đến sức mạnh công suất 181 mã lực và mô men xoắn 237 Nm, đây được xem là bộ máy dùng để thay thế có động cơ tăng áp 1.6L trước đó xe đã sử dụng, nhưng có điều hộp số tự động 6 cấp vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm giá xe Elantra 2018

Ở bản nâng cấp ở Tucson, điểm khác biệt khác mà thương hiệu mang đến chính là sự xuất hiện của khá nhiều công nghệ tiện ích và an toàn chủ động. Trong đó gồm có hệ thống hỗ trợ tránh va chạm trước với tính năng phát hiện khách bộ hành, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình, cảnh báo lái xe mất tập trung, nút bấm khởi động, màn hình tích hợp camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, sạc điện thoại không dây…

Tại Hoa Kỳ, Hyundai tung ra 5 phiên bản khác nhau, gồm có Value, SE, SEL, Sport và Limited. Nét khác nhau dễ nhận biết là bộ la zăng 18 inch nằm ở phiên bản SEL, hầu hết các phiên bản còn lại mà la zăng 17 hoặc 19 inch. Ở bản cao cấp nhất Limited lại xuất hiện nhiều đường nét chi tiết mạ crom hơn các bản bình thường.

Hiện nay, giá xe vẫn chưa được Hyundai công bố chính thức, nhưng teo dự kiến xe sẽ được mở bán tại Mỹ vào mua thu tới, xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-VNissan X-Trail.

Tại thị trường nước ta, Tucson là mẫu mã được lắp ráp và phân phối chính thức do chính Hyundai Thành Công chịu trách nhiệm, trong đó có 4 phiên bản và 2 cấu hình động cơ, giá bán khởi điểm của xe từ 760 đến 890 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/