Dù không cùng phân khúc, Fortuner vẫn ngáng đường SantaFe

Có thể khẳng định rằng, thị trường xe hơi với kiểu dáng 7 chỗ ngồi giá rẻ tầm trung tại thị trường nước ta đang ngày càng thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, phân khúc này ngày càng sôi động hơn hẳn khi Hyundai SantaFe được lắp ráp trong nước.

Nhiều người khẳng định rằng, với mức giá khá cạnh tranh như hiện nay, Hyundai SantaFe đang chính thức có những bước đi đầu tiên trong cuộc đối đầu vốn sẽ gặp nhiều thử thách trong thời gian tới, mà đối thủ không ai khác chính là một trong những gương mặt khá quen thuộc đến từ Nhật - Toyota Fortuner.

Tuy rằng không cùng cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc với nhau, nhưng có thể thấy cả hai mẫu mã này đều có mức giá gần như tương đồng với nhau, dù rằng xe SantaFe 2018 có giá bán trung bình cao hơn đôi chút so với đối thủ.

Theo đó, mức giá chênh lệch khoảng từ 100 đến 200 triệu đồng, khách hàng tất nhiên sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra khi lựa chọn một trong hai. Sau đây, bài viết sẽ đề cập đến những nét khác biệt giữa cả hai, để bạn có cái nhìn tổng quát để đưa ra quyết định chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của bản thân.

Sơ lược về cả hai

Nếu trong thời gian trước đây, SantaFe du nhập vào thị trường nước ta thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc, lúc ấy xe đã là nên được những ấn tượng mà khách hàng không thể ngờ đến, dù giá bán còn khá cao, cao hơn hẳn so với các mẫu mã lắp ráp CKD khác.

Nhưng điều kỳ diệu là doanh số của xe chưa bao giờ làm Hyundai phải thất vọng, không lâu sau đó chiến mã này tiếp tục nối bước Hyundai Avante được hãng lắp ráp trực tiếp trong nước, điều này cho thấy sự kỳ vọng của Hyundai là rất lớn vào sản phẩm này tại nước ta.

Toyota Fortuner cũng không khác là bao so với đối thủ, xe cũng từng tiếp cận đến người tiêu dùng nước ta theo cách như trên, Toyota đã quyết định lắp ráp xe trong nước từ năm 2009. Sau nhiều năm chinh chiến trên thị trường, đến nay xe đã đạt được những chất lượng hàng đầu, tương đối ổn định để có 1 vị trí quan trọng trong lòng người dùng.

Xem thêm giá xe Accent 2018

Ngoại hình

Nếu để cả hai đứng cạnh với nhau, khách hàng sẽ thấy được Fortuner sở hữu chiều cao lớn hơn hẳn so với SantaFe, nhưng về thiết kế chiều rộng thì chắc có lẽ không bằng.

SantaFe rõ ràng có ưu điểm hơn nhờ vào trọng tâm xe thấp, nhờ đó mà khả năng vào những khúc cua xe sẽ đầm và chắc hơn hơn, còn ở những đoạn đường cao tốc xe sẽ ít bị bồng bềnh. Fortuner cũng không thua kém khi trải nghiệm ở những địa hình khó, khả năng off-road nhẹ là chuyện dễ dàng đối với Fortuner.

Phong cách thiết kế của SantaFe có phần hiện đại hơn khi so với Fortuner, xe được bổ sung trang bị đèn pha Bi-xenon, cùng với đó là mâm xe hợp kim 18 inch ở bản thường và 19 inch ở bản đặc biệt, mang đến kiểu dáng thể thao hơn cho xe còn có thêm đèn chiếu hậu công nghệ LED…

Nhưng ở Fortuner khách hàng lại cảm nhận cái chất và độ cứng cáp hơn hẳn. Toyota cũng đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết giúp cho con cưng của mình sang trọng tương thích với thời đại hơn, đó là nhờ vào đèn pha HID với thấu kính ở bản 4x4 và Halogen ở bản 4x2, nâng cấp gói TRD thành 1 mẫu mã hoàn toàn mới.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/