Động cơ Hyundai SantaFe khác thế nào khi so với Fortuner

Mức giá không chênh lệch là bao, nhưng đối tượng khách hàng mà từng sản phẩm hướng đến lại khác nhau hoàn toàn. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, nếu tìm một sản phẩm trang bị vừa đủ, có giá trị bán lại thì chắc chắn Toyota Fortuner là gương mặt nổi trội nhất. Nhưng nếu tìm một mẫu mã hiện đại, hội tụ đầy đủ công nghệ tiên tiến, phục vụ cho cả gia đình thì chắc chắn không ai có thể đánh bại Hyundai SantaFe.

So sánh an toàn

Toyota Fortuner được nhà sản xuất bổ sung cho hệ thống an toàn không mấy đặc biệt lắm, trong đó vẫn có sự xuất hiện của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí hàng ghế trước, cảm biến lùi.

Còn ở Hyundai SantaFe, con số này khá vượt trội với đầy đủ các tính năng an toàn chủ động cho đến bị động hiện đại nhất hiện nay, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BAS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc (DBC), 6 túi khí trên bản đặc biệt và 2 trên bản thường.

So sánh động cơ và vận hành

Hai thương hiệu hàng đầu đều tung ra thị trường Việt Nam với đầy đủ các lựa chọn động cơ xăng và dầu, đi kèm theo đó là dẫn đầu cầu sau và 4 bánh toàn thời gian.

Động cơ xăng I4 2.7L VVT-i trên Fortuner có thể sản sinh công suất 158 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô men xoắn đạt khoảng 241 Nm tại 3.800 vòng/phút. Còn động cơ sử dụng máy dầu 2.5L D4-D Common Rail lại đạt được công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn đạt 343 Nm tại 2.800 vòng/phút.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Tucson

Về động cơ, Hyundai SantaFe 2018 cũng không thua kém khi sở hữu cỗ máy mạnh mẽ và hiệu quả hơn hẳn, với động cơ xăng 2.4L nó mang đến 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tầm 226 Nm tại 3.750 vòng/phút. Còn động cơ dầu diesel 2.2 CRD-i có khả năng tăng áp lại cho ra 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn đạt 436 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút.

Toyota mang đến cho đứa con cưng của mình loại hộp số tự động 4 cấp, còn Hyundai cho SantaFe sử dụng loại 6 cấp giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và hoạt động ổn định hơn. Cả hai đều có lựa chọn 2 cầu và 4 cầu chủ động. Hơn nữa, SantaFe 2018 còn xuất hiện thêm 3 chế độ lái khác nhau.

Nhờ vào động cơ tiên tiến của mình, sản phẩm Hàn hiện thể hiện sức mạnh vượt trội hơn mẫu mã từ Nhật, xe mang đến cảm giác lái đầm chắc hơn, tính năng cách âm cũng tốt hơn hẳn.

Cảm nhận phản hồi mặt đường đến tay lái SantaFe lại cho ta cảm giác thật hơn và chính xác hơn người bạn đến từ Nhật. Dù vậy, nếu di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, thì Fortuner lại khẳng định được sự chắc chắn và vững ở phần thân xe hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/