MỨC GIÁ CỦA DÒNG XE TOYOTA KHI ĐƯỢC NHẬP TỪ ASEAN

Nhiều nguồn tin cho hay, Toyota Wigo, Avanza, Yaris hay Fortuner… sẽ là những mẫu mã được nhập khẩu tư ASEAN về đến thị trường nước ta nhằm hưởng ưu đãi thuế 0% trong năm nay. Từ hững tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, nếu về nước ta thuế giảm, thì tại nơi ra đời những sản phẩm trên sẽ có mức giá như thế nào.

Toyota Wigo

Trong phân khúc hạng A, dường như đứng đầu về doanh số không ai có thể vượt mặt được Hyundai Grand i10. Trong đó, năm 2015 đã có đến 17.899 chiếc được tiêu thụ, con số này đã tăng lên 22.258 chiếc trong năm 2016 và đến 2017 là 20.000 chiếc bao gồm cả phiên bản sedan và cả hatchback.

Trong khi đó, các mẫu mã khác theo đuôi phía sau Grand i10 chỉ đạt được mức tiêu thụ bằng 1/3 so với chiến mã này, trong khi đó Chevy Spark và cả tân binh Suzuki Celerio vẫn chưa được nhiều người dùng lựa chọn cho lắm.

Chính vì thế, sự góp mặt của mẫu xế hộp này được cho là đối thủ ngang hàng với Grand i10 tại nước ta. Nét ấn tượng nhất của Wigo đến từ Nhật Bản, chính là thương hiệu có khá nhiều dòng xe bán chạy nhất tại nước ta, trong đó có Toyota Vios, Fortuner, Innova hay Camry…

Không chỉ dừng lại ở đó, Wigo có mức giá dao đọng khoảng 131.5 triệu Rupiah tại Indonesia, tương đương 224 triệu đồng. Trong năm nay, với mức thuế 0% xe nhập khẩu từ ASEAN thì mức giá của xe dự đoán cũng rơi vào tầm 300 triệu đồng, một mức giá khá phù hợp trong phân khúc.

Trái tim của xe là động cơ 1KR-FE 3 xi lanh dung tích 1.0L, 12 van phun xăng điện tử có thể sản sinh công suất 65 mã lực, mô men xoắn đạt 89 Nm cùng với hộp số tự động. Hơn nữa, có nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ lắp ráp thêm tùy chọn động cơ 1.2. Trước đó, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận những đơn đặt hàng đầu tiên với mức giá tầm 300-320 triệu đồng.

Toyota Yaris

Yaris vẫn là một trong những cái tên được TMV nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái trong nhiều năm qua. Bản nâng cấp mới nhất của xe Toyota Yaris 2018 đã hoàn toàn đổi mới so ới bản tiền nhiệm, với lưới tản nhiệt phía trên được thu hẹp khá giống với Vios, lưới tản nhiệt phía dưới lại được mở rộng giúp xe trông hầm hố hơn.

Xem thêm bảng giá Toyota Corolla Altis

Phiên bản nâng cấp của xe còn được bổ sung thêm đèn pha Bi-xenon, với dải đèn định vị và sương mù dạng LED. Toyota Yaris sở hữu bộ la zăng 15 inch, đi kèm với nhiều công nghệ an toàn hiện đại như ABS, BA, EBD, ngoài ra còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TRC và 7 túi khí an toàn.

Trái tim của xe nằm ở khối động cơ 3NR-FE, 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.2L. Động cơ mới toanh này còn được lắp ráp thêm công nghệ Dual VVT-i và phun xăng điện tử EFI, nhờ đó mà công suất của xe đạt được 86 mã lực và mô men xoắn tầm 108 Nm đi kèm với hộp số CVT.

Tại thị trường nước ta, Toyota Yaris mới đang phải trải qua khá nhiều thách thức khi đứng tước nhiều cái tên đình đám, trong đó có Honda Jazz cũng được nhập từ Thái Lan. Mức giá mà Honda Việt Nam công bố cho sản phẩm này, khoảng từ 539-619 triệu đồng, với 3 phiên bản khác nhau.

Hiện nay, Toyota Yaris có mức giá quy đổi tại Thái Lan dao động từ 319-400 triệu đồng. Dù vậy, khi cập bến thị trường nước ta, rất có thể xe có mức giá khởi điểm từ 592-642 triệu đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, mức giá trên khó lòng có thể cạnh tranh với Honda Jazz trong phân khúc hatchback hạng B tại nước ta.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota mới tại showroom Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/