Nên chọn Liberty hay SH Mode trong tầm giá 70 triệu

Về kiểu dáng thiết kế có lẽ Liberty ABS mới nhận được một số thay đổi như phong cách thiết kế lịch lãm và tinh tế hơn. Theo như những gì đại lý Vespa được biết, xe nổi bật hơn nữa nhờ vào những chi tiết được mạ crom, đi kèm với hệ thống đèn định vị trước với công nghệ LED bắt mắt.

Đặc điểm của Liberty

Ở phần thân xe, nhà sản xuất Ý thay đổi khá nhiều giúp xe thanh lịch hơn hẳn với những đường cong truyền thống, mang đậm phong cách của Piaggio. Phần đuôi xe ấn tượng hơn nhờ vào thiết kế cong và được vuốt cao. Đèn hậu cũng khá tinh tế, sang trọng không khác gì những mẫu xe hơi cao cấp.

Bộ khung xe hay kích thước và cả bánh xe dều có đường kính khá lớn, mang đế cảm giác vứng chắc và sự an toàn tuyệt đối hơn, tính ổn định cũng được cải thiện và dễ làm quen với những khách hàng mới lần đầu tiếp xúc với dòng xe tay ga hiện đại.

Ấn tượng nhất, chính là hệ thống ABS chống bó cứng phanh được lắp ráp trên Piaggio Liberty ABS 2018, hiện nay trên thị trường nước ta có rất ít mẫu mã được lắp ráp hệ thống tiên tiến này. Đặc điểm này cho thấy được rằng, Piaggio đang thật sự quan tâm đến vấn đề an toàn khi lái xe của người tiêu dùng Việt Nam.

Đây cũng là điều khá hợp lý vì hiện tại các dòng xe tay ga của nhà sản xuất này đa phần đều dành cho nữ giới, nên việc bảo vệ an toàn là điều rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. Mức giá mà xe sở hữu cũng khá phù hợp, trong đó bản ABS có mức giá 65.5 triệu đồng, còn bản S ABS có giá là 69.5 triệu đồng.

Đặc điểm của Honda SH

Với dòng SH Mode, gần như sản phẩm này không có nhiều đổi mới về mặt thiết kế cho lắm, chính điều này khiến cho xe dần trở thành mẫu mã bị nhàm chán bởi kiểu dáng cũ kỹ không đổi mới, dưới góc nhìn của người tiêu dùng thì đây là một khuyết điểm mà Honda cần khắc phục.

Xem thêm giá xe Vespa LX

Về sản phẩm này, SH Mode thường bị khách hàng nhầm lẫn và liên tưởng ngay mẫu mã này hệt đứa con lai đến từ các mẫu mã khác nhà Honda, trong đó phần đầu xe được lấy từ Lead, phần thân thì bắt nguồn Vision, một số nét thiết kế được lấy nguồn cảm hứng từ SH 150i để tạo nên nét đẹp cho SH Mode.

Trái tim của xe nằm ở động cơ có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 8.36 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 11.7 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, nhờ vào thông số trên xe có khả năng bức tốc khá ấn tượng và cực bốc.

Song song với đó, nhiều người đã từng trải nghiệm 2 dòng xe này đều có cùng nhận xét động cơ của SH Mode hơn hẳn Liberty 2018, sản phẩm nhà Piaggio chỉ sở hữu động cơ mang đến công suất 6.99 kW tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 9.5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Có thể thấy Honda đã làm rất tốt về khả năng vận hành của SH Mode, với khả năng làm việc hiện tại của mình, SH Mode đủ sức để ngang tầm với cả người anh em SH 150i, đủ chứng minh được độ khủng của chiến mã này, tuy nhiên thiết kế vẫn là hạn chế còn tồn tại ở sản phẩm này.

—>> Xem thêm mua xe Vespa GTS 300 mới trả góp tại đại lý Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/