Nên chọn Toyota Camry hay Mazda6 (P2)

Ở thời điểm hiện tại, cả Mazda6 và Toyota Camry đều được phân phối tại thị trường nước ta với hai phiên bản động cơ khác nhau. Theo nhận định của Mazda Việt Nam, cả hai đều có khả năng hoạt động khá ổn định và mượt mà, nhờ những cải tiến đến từ động cơ V4 2L và V4 2.5L.

Động cơ

Khi đạt được vận tốc 80 km/h, vòng tua của chiến mã đến từ đại gia đình Mazda chỉ nằm trong khoảng 1.800 vòng/phút, mang đến hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu khá hợp lý.

Còn khi đứng với Toyota Camry, Mazda6 2018 lộ rõ điểm yếu của mình chính là thùng nhiên liệu 62L, thấp hơn hẳn 8L so với các phiên bản của Camry. Đây sẽ là hạn chế một phần khả năng vận hành trên những chặng đường dài của chiến mã này.

Còn đối với mẫu xế hộp Camry, xe được áp dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép 2AR-FE hoàn toàn mới, nhờ đó mà khả năng tăng hiệu suất động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu của xe được nâng cấp trông thấy rõ.

Dù vậy, nhìn chung công suất động cơ mà Mazda6 đang sở hữu lại làm việc mạnh hơn hẳn các dòng xe Toyota Camry, song song với đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần như hơn hẳn dòng xe Nhật.

Khả năng làm việc trên cũng đã cho thấy đươc, Mazda đã rót khá nhiều tiền vào việc đầu tư và phát triển động cơ mới, điển hình chính là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu SkyActiv của mình. Đây là xem là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có tỷ số nén cao, làm giảm đến 9% mức tiêu hao nhiên liệu thông thường.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu sedan này của Mazda còn được tích hợp thêm công nghẹ i-ELOOP, cho phép mẫu mã này có thể tái tạo lại nguồn năng lượng phanh, đi kèm với công nghệ i-Stop giúp hạn chế khả năng tiêu hao nhiên liệu một cách vô ích.

Song song với đó, Mazda6 còn được trang bị thêm Cruise Control, tay lái trợ lực theo vận tốc, hộp số nhạy và dễ dàng chuyển cấp, giúp cho người cầm lái cảm thấy thú vị hơn rất nhiều khi so với những đối thủ khác trong phân khúc, đặc biệt là Toyota Camry hay Accord.

Xem thêm bảng gá xe Mazda2 2018

An toàn

Dù được bổ sung khá nhiều trang thiết bị tiên tiến, nhưng nhìn chung Camry vẫn chưa thể nào sánh ngang được so với Mazda6 do thiếu đi sự góp mặt của trang bị có chức năng rửa đèn pha, đèn LED chạy ban ngày và cả hệ thống kiểm soát hướng lực kéo TCS…

Hơn nữa, hệ thống đang hiện diện trên Mazda6 được cho là ổn đinh hơn rất nhiều, cùng với đó độ mút cũng tốt hơn hẳn, giúp cho những người lần đàu tập làm quen với xe sẽ nhanh hơn.

Toyota Camry và Mazda6 thật sự là hai đối thủ xứng tầm với nhau tại thị trường xe hơi nước ta, cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu tìm sản phẩm có bề dày về thương hiệu lẫn uy tín về dịch vụ hậu mãi thì chắc chắn Camry sẽ làm tốt được điều đó.

Nếu yêu thích sự trẻ trung, năng động và hiện đại thì chắc hẳn rằng Mazda6 chính là làn gió mới góp phần làm thị trường nước ta sinh động hơn. Dù gì đi nữa, quan điểm và nhu cầu của mỗi người đều khác nhau, vì thế hãy lựa chọn cho bản thân những thứ thích hợp với nhu cầu hiện tại của mình, để tránh sai sót về lâu và dài.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda 2018 tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/