Lựa chọn xe Hàn nào trong phân khúc 7 chỗ gầm cao (P2)

Nếu như phong cách thiết kế nội thất của Hyundai SantaFe được hướng đến sự cân đối, dễ làm quen và sử dụng, thì ở Kia Sorento lại được hướng theo kiểu dáng hiện đại và sang trọng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng cả hai thương hiệu Hàn đều mang đến những nét đặc biệt riêng dành cho đứa con cưng của mình.

KIA Sorento

Nét đặc biệt xuất hiện bên trong khoang lái của Sorento, chắc chắn chính là tay lái với kiểu dáng thiết kế dày đặc các nút bấm điều khiển tiện nghi, song song với đó là màn hình đa thông tin có kích thước 7 inch, tất cả đều làm nên vẻ hiện đại và sang trọng dành cho tổng thể nội thất của xe.

Xe sở hữu hàng ghế thứ hai khá rộng và thoải mái, dù là người trưởng thành cũng cảm nhận được sự tiện lợi trên những chuyến đi dài, khoảng để chân dành cho hành khách cũng rất rộng rãi và không bị gò bó.

Dù vậy, với chiều cao và khoảng rộng để chân vẫn hơi khiêm tốn ở hàng ghế thứ ba, đây còn là vị trí không dành cho những vị khách có chiều cao trên 1m7, trong những chặng đường dài, nếu là khách hàng rơi vào trường hợp trên sẽ có cảm giác khá khó chịu.

Không chỉ dừng lại ở đó, khoang hành lý của xe có phần hơi chật hẹp, chỉ vừa đủ chỗ cho những chiếc Vali nhỏ. Nhưng ưu điểm mà KIA mang đến khoang lái của Sorento, chính là có khá nhiều tiện nghi sang trọng, với những trang bị được bọc bằng chất liệu da cao cấp hoặc được mạ crom một cách tinh tế, nhiều bộ phận còn được làm giả gỗ rất tinh vi bắt mắt.

Hyundai SantaFe

Người bạn đồng hương của KIA Sorento có được phần không gian nội thất hết sức hài hòa và tiện lợi, điều ấn tượng nhất trong khoang lái của xe SantaFe 2018 đích thị là cụm điều khiển trung tâm, thương hiệu Hàn đã chỉnh sửa hoàn toàn, giúp cho phần bố trí hợp lý và cân đối hơn.

Những chi tiết khác trong nội thất của xe đa phần được làm từ những vật liệu như nhựa cứng hoặc da cao cấp tối màu, điều này càng làm lộ rõ vẻ sang trọng và lịch lãm của xe. Phần tay lái dược bổ sung khá nhiều nút bấm điều khiển, giúp cho người điều khiển điều chỉnh tiện nghi tiện lợi hơn.

Xem thêm giá xe Elantra 2018

Không khác là bao so với người bạn của mình, mẫu xế hộp này mang đến cho người sử dụng những vị trí ngồi rất thoải mái, có phần khá rộng rãi hơn hẳn đối thủ ở những vị trí ngồi hàng ghế đầu và hàng ghế hai.

Dù vậy, khuyết điểm ở khoảng không để chân ở hàng ghế thứ ba của SantaFe không khác gì so với đối thủ đến từ KIA, khu vực này tương đối hẹp với những chiến mã trong phân khúc xe 7 chỗ khác.

Với phần chiều cao hơi khiêm tốn so với mẫu mã Sorento, SantaFe tất nhiên cũng khó lòng có thể lấy được cảm tình của nhiều khách hàng có chiều cao 1m7 trở lên khi ngồi ở vị trí hàng ghế thứ 3 trong những hành trình xa. Bù lại, các ghế ngồi đều mang kiểu dáng thiết kế mới toanh, cùng với phong cách hiện đại và cao cấp khi được bọc bằng chất liệu da êm ái.

Hơn nữa, khách hàng sẽ là những người cảm thấy thoải mái nhất ngay cả khi cùng xe vượt qua những hành trình dài nhờ vào phần lưng ghế thiết kế khá ôm lưng,song song với đó là sự hiện diện của phần tựa đầu có kích thước lớn với đôi nét thiết kế tương tự như những mẫu xe hạng sang.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/