LẤY LẠI NIỀM TIN VỚI CHEVROLET CRUZE MÁY DẦU

Thời gian qua, đa phần người tiêu dùng đã hơi mất niềm tin vào những chiếc xe chạy bằng máy dầu bởi vụ bê bối gian lận khí thải Dieselgate bắt nguồn từ Volkswagen. Nhận thấy được vấn đề này, General Motors đã cho hãng Chevrolet đưa ra mẫu Cruze TD Hatchback 2018 để có thể dần lại phần nào niềm tin cho xe xe chạy dầu. Sau đây, hãy cùng đại lý Chevrolet Trường Chinh đánh giá chiếc xe máy dầu này.

Động cơ máy dầu có gì

Với sự xuất hiện của Chevrolet Cruze TD 2018, nhà sản xuất hy vọng sẽ đem lại sự đổi mới trong cách nhìn của người tiêu dùng đối với dòng xe máy dầu, cùng với đó General Motors hy vọng những chiếc xe máy dầu có thể trở thành sự lựa chọn thay thế cho xe hybrid hay xe tiết kiệm nhiên liệu chạy bằng xăng.

Được nhà sản xuất trang bị động cơ I4 tăng áp diesel 1.6 ở phía dưới nắp ca pô, ô tô Cruze 2018 đem tới khả năng sản sinh ra công suất 137HP cùng với mô mem xoắn là 325Nm.

Việc sử dụng động cơ này, đã mang đến cho mô mem xoắn cực kỳ hào phóng khi ở mức vòng quay thấp vì thế mà xe có thể dễ dàng lên dốc, nhưng nó cũng phần nào đó ảnh hưởng đến độ trễ của tua bin. Với lượng công suất sản sinh là 137HP nên người lái cũng phải phụ thuộc nhiều vào mô mem xoắn 325Nm để có thể di chuyển, xe đưa tới hộp số tự động chuyển số nhanh và cũng không chậm trễ khi về số.

Điểm mới trong hộp số

Để có được sự vận hành tốt, hãng cũng đã trang bị hộp số tự động 9 cấp được phát triển bởi General Motors và Ford. Đối với hộp số tự động 9 cấp mới này, thì đây vừa là ưu điểm vừa là hạn chế của xe bởi khi người lái tăng số trong lúc điều khiển xe di chuyển chậm thì hộp số sẽ dễ dàng sang số nhầm, có sự nhầm số như vậy là do chiếc xe này đã được hãng điều chỉnh để có thể sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất nên hộp số luôn luôn lên số cao nhất trong thời gian sớm nhất. Người lái có thể thao tác đổi số thông qua cần gạt số và chỉ có thể kích hoạt khi hộp số ở chế độ L.

Xem thêm bảng giá Spark 2018

Động cơ diesel khi được trang bị trên Cruze TD, sẽ cho bạn nghe được tiếng của xe từ lúc bạn khởi động cho đến khi động cơ đạt đến nhiệt độ hoạt động thích hợp thì im lặng, nó cũng mang đến cảm giác mới mẻ bởi khi bạn nhấn bàn đạp ga động cơ sẽ tạo ra một rung động nhỏ tạo cảm giác thích thú cho bạn, để có được độ rung lớn bạn cần phải cho động cơ hoạt động ở mức vòng quay lớn hơn.

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu

Qua sự tính toán, EPA đã đưa ra mức tiêu thụ định mức cho Cruze là 7,84/5.23 lít/100km thành phố/cao tốc. Còn khi xe được chạy thử nghiệm, xe mang lại một kết quả rất tốt khi chỉ tiêu thụ ở mức 6,96/5,2 lít/100km thành phố/cao tốc, đây là kết quả từ tổ chức Real MPG.

Sẽ có sự lựa chọn cho bạn khi muốn sở hữu chiếc Cruze tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi xe còn có phiên bản hộp số sàn 6 cấp với mức tiêu thụ chỉ tốn 8,11/4,9 lít/100km thành phố/cao tốc cho phiên bản hatchback hoặc 7,84/4,52 lít/100km cho phiên bản sedan theo ước tính của EPA, đối với bản sedan hộp số tự động xe cho mức tiêu thụ ở mức 7,59/5,0 lít/100km thành phố/cao tốc.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet 2018 trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/