Các lựa chọn động cơ mới Mazda3 mang đến khách hàng

Mazda 3 sở hữu sức mạnh động cơ cùng với khả năng xử lý vượt trội hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của mình. Theo như những gì đại lý Mazda được biết, sản phẩm này được làm những chất liệu có độ cứng cao, nhưng trọng lượng lại được giảm đi rõ rệt.

Tiết kiệm và tăng tốc tốt hơn

Nhờ vào những cải tiến mới, đã giúp cho xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn, đồng thời giảm thiểu khả năng gây mất an toàn cho khách hàng. Mazda3 còn sở hữu thêm hệ thống treo MacPherson ở cầu trước giúp ổn định xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Thế hệ mới mang đến 3 tùy chọn động cơ mới, trong đó động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L là bản mới nhất, mang đến hiệu suất cao cùng với khả năng tiêu hao nhiên liệu vượt tội. Khi đi chung với hộp số sàn 6 cấp, xe có thể tiết kiệm được 5.0L/100 km trên đường kết hợp, hệ số khí thải CO2 đạt khoảng 118 g/km.

Khả năng trên có thể ngang hàng với mức cải thiện 18% so với động cơ SkyActiv-G 1.6L ở bản cũ. Hiện tại, ô tô Mazda3 2018 được lắp ráp động cơ xăng mang đến công suất 100 PS tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn đạt 150 Nm tại 4.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 10.7 giây, với tốc độ tối đa đạt 185 km/h.

Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn được bổ sung thêm động cơ xăng 2.0L, tùy chọn đầu tiên có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 165 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 210 Nm. Với động cơ này, các biến thể hatback được sử dụng hộp số sàn kèm hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP. Nhờ đó khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km chỉ mất 8.2 giây, đưa tốc độ tối đa đạt 210 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt khoảng 5.8 lít/100km, hệ số khí thải CO2 đạt 135 g/km.

Tùy chọn tiếp theo của động cơ SkyActiv-G 2.0L được lắp ráp vào cả hai lựa chọn hatchback và sedan, mang đến sức mạnh công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 210 Nm.

Xem thêm bảng giá CX-5 2018

Bổ sung thêm an toàn

Tốc độ tối đa mà phiên bản này đạt được là 198 km/h, khi sử dụng hộp số sàn hoặc số tự động, mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ đạt được mức 5.1 lít/100 km và 5.6 lít/100 km, khả năng tăng tốc của xe cũng đạt từ 0 đến 100 km/h tương ứng với 8.8 giây và 10.3 giây.

Với phiên bản sử dụng động cơ xăng, Mazda3 còn được tích hợp thêm bản được lắp ráp động cơ máy dầu diesel với khả năng tăng áp ấn tượng, hệ số nén cũng khá cao và trọng lượng nhẹ. Công suất là động cơ mới SkyActiv-D 2.2L đạt được là 150 PS, còn mo men xoắn cực đại lên đến 380 Nm. Theo tìm hiểu, phiên bản mới này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8 giây khi sử dụng hộp số sàn và 9.7 giây khi sử dụng hộp số tự động.

Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn đi kèm theo xe, sẽ bao gồm bộ cảm biến i-Active sense, quan sát điểm mù, cảnh báo chệch làn Lane Departure Warning System, tín hiệu dừng khẩn cấp Emergency Stop Signal, đèn pha tự động Adaptive Front - lighting System (AFS) có chức năng High Beam Control.

Ngoài ra, xe không thể nào thiếu hỗ trợ khởi động ngang dốc Hill Launch Assist, kiểm soát hành trình Mazda Radar Cruise Control, hỗ trợ phanh khẩn cấp Smart Brake Support, hệ thống ABS chống bó cứng phanh.. và những hệ thống an toàn cơ bản như EBD, DSC, TCS, hỗ trợ phanh trong thành phố Smart City Brake Support.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/