Hàng loạt dự án căn hộ đẳng cấp rục rịch bung hàng trên thị trường địa ốc HCM

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, 2018 vẫn là năm nguồn cung mới từ những dự án BĐS tiếp tục được bung hàng vào các tháng cuối năm bởi vì phong phú chủ đầu tư đã có chuẩn bị dự án từ năm 2017. Trong đó, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỉ trọng cao; phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu với một lượng vừa phải ra thị trường.

các tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018, thị trường gần như khá yên ắng với phân khúc quý phái tại Tp.HCM. Những ông lớn như Novaland, Phát Đạt, Vingroup…chủ yếu xây dựng và kinh doanh các dự án lớn đã triển khai trước đó, nên không có khá nhiều dự án mới ra mắt thị trường.

bởi thế, đây là là quảng thời gian để nhiều DN hiện ra một dòng sản phẩm đẳng cấp có động thái chuẩn bị dự án. Sau một năm rà soát các vấn đề pháp lý ảnh hưởng , đến nay dồi dào dự án đang rục rịch chào hàng.

các dự án mới sắp chào bán chủ yếu tọa lạc ở các vị trí đắc địa, trung tâm TP, có view cực đẹp , hướng sông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện tốt.

Có thể kể tới như dự án Charmington Iris của TTC Land đang cho khách hàng đăng ký mua với giá dự kiến khoảng 60 triệu đồng/m2 (đã VAT). Dự án này nằm mặt tiền đường Tôn Thất Thuyết, Q.4 với khoảng 1.400 căn hộ, dự kiến mở bán vào quý 2. Hay dự án Urban Hill cũng vừa ra mắt thị trường vào đầu tháng 6/2018. Đây là dự án quy mô nhỏ với 164 căn hộ quý phái , cao 13 tầng nằm tại Q7.

Xem thêm các dự án căn hộ Novaland

Dự án Dragon Riverside City cũng sẽ chính thức mở bán vào cuối quý II/2018. Dự án bao gồm 4 block với cụm 3 dự án: Cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ sang trọng và quý phái . Hiện CĐT này đang cho dự chỗ với giá dự kiến từ 60 – 65 triệu đồng/m2. Tại Q.1, dự án Sping Lingt City cũng đang cho nhận giữ chỗ với mức giá từ 100 triệu đồng/m2 bao gồm các căn hộ dịch vụ, khách sạn.

tuy nhiên , năm 2018 một số đơn vị BĐS cũng công bố sẽ chào thị trường một số dự án đẳng cấp tại trung tâm TP hoặc ven trung tâm như Q.3, Q.2, Q.7 với quy mô vài ngàn căn hộ.

Theo ghi nhận thị trường, năm 2017 nguồn cung BĐS cao cấp im ắng là vì DN tụ họp hoàn thiện khâu pháp lý dự án. Nếu thời điểm 2015 – 2016, DN BĐS có thể vừa bán dự án vừa chạy giấy tờ thì từ đầu năm 2017, Bộ Tài Chính tiến hành rà soát đất công, đất chuyển đổi đề xuất tiến hành để áp dụng các dự án đầu tư của DN. Công đoạn kiểm soát giấy tờ, pháp lý của DN bởi thế càng ngày càng chặt chẽ hơn.

các DN BĐS cao cấp cẩn trọng hơn trong chu trình bung dự án ra thị trường, hầu hết phải hoàn thiện giấy phép xây dựng, quy hoạch, đóng thuế đầy đủ mới dám mở bán, không ồ ạt như các năm trước.

tuy nhiên , thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn ổn định, những chính sách bán hàng của DN đều hướng mạnh đến quyền lợi của khách mua, nhà nước “mạnh tay” đổ một dòng tiền vào làm hạ tầng là một trong số các căn nguyên khiến những DN giao hội đẩy hàng trong năm các quý đầu năm 2018 nhằm đón sóng thị trường.

Giá căn hộ sang trọng giữ ổn định

Bà Dung nhận định, giá bán trong năm 2018 được kỳ vọng sẽ tăng trung bình 3%. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng 5%.

Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cũng đưa ra nhận định về thị trường BĐS sang trọng và quý phái tại Tp.HCM trong năm 2018. Theo đó, một số dự án căn hộ chung cư sang trọng và quý phái tại khu vực những quận trung tâm mới được những CĐT giới thiệu, mở bán nhận được một vài sự quan tâm của khách hàng.

Giá căn hộ chung cư tại Tp.HCM trong quý 1/2018 tăng nhẹ khoảng 1,24% hence với quý 4/2017. Trong đó, đối với phân khúc căn hộ đẳng cấp giá tăng khoảng 0,41%, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 1,53% và căn hộ bình dân giá tăng khoảng 1,45%.

chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, phân khúc BĐS cao cấp vẫn sẽ có giao dịch và sức mua ổn định, giá bán giữ ở mức tăng từ 5-7%.

Phát biểu trên báo giới, ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, phân khúc thị trường đẳng cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để hợp lý với sức mua của thị trường. Phân khúc này sẽ bị chậm lại, Tuy vậy , do mong muốn thật vẫn còn nên nguồn cung vẫn tăng. Những dự án này sẽ nằm ở những vị trí đặc biệt.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM nhận định: nguồn gốc khiến giá BĐS quý phái sẽ chỉ tăng nhẹ, giao dịch cũng giữ ở mức ổn định, đó là: dòng vốn rót vào BĐS sẽ hạn chế do siết chặt tín dụng BĐS, DN tiết giảm lợi nhuận hence với những năm trước để đẩy hàng; lướt sóng BĐS sang trọng và quý phái không dễ dàng; NĐT chỉ đẩy được hàng ra khi chủ đầu tư bán hết sản phẩm.

“Đối với các DN chuyên làm BĐS sang trọng và quý phái thì phải thực sự đẳng cấp và khác biệt. Đặc biệt, DN không nên đặt vấn đề là phải đạt mức lợi nhuận tối đa mà chỉ nên đặt lợi nhuận định mức. Có như vậy thì thanh khoản BĐS cao cấp mới ổn định trong những năm tới”, ông Châu khuyến nghị.

Nguồn: https://muaban-canho.com/