Đâu là chiến mã nổi bật trong phân khúc sedan hạng C (P2)

Thế hệ mới của Toyota Corolla Altis đã được thương hiệu Nhật tăng thêm diện tích đáng kể để mang đến cho người dùng không gian thoải mái nhất. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, Mazda3 cũng không kém cạnh khi nội thất bên trong khá rộng rãi với nhiều đường nét thiết kế trẻ trung.

Nội thất của Altis

Altis 2018 sở hữu các ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da sang trọng kèm theo bảng đều khiển mới toanh, hơi chếch về phía của người điều khiển, tạo nên sự thuận tiện nhất. Tay lái được thiết kế dạng 4 chấu đã không còn tồn tại, thay vào đó là tay lái 3 chấu thể thao hơn.

Hơn nữa, chiến mã này còn có dàn lạnh khá thông minh và hiện đại, kèm theo chìa khóa thông minh và nút khởi động. Dù vậy, điểm trừ dành cho mẫu mã này chính là không gian rộng rãi nhưng thiết kế bảng điều khiển dạng thẳng đứng sẽ làm cho người ngồi ghế trước cảm thấy chật chội và sử dụng không được thoải mái.

Nội thất của Mazda3

Còn ở đối thủ đồng hương của mình, ô tô Mazda3 2018 nhận được những đường nét thiết kế khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào người cầm vô lăng. Nội thất bên trong xe được đánh giá khá thể thao và năng động, đó là nhờ vào những đường nét trang trí tinh tế bằng da có sắc đen chủ đạo.

Chất liệu bên trong Mazda3 khá mềm mại, đi cạnh những đường khâu tỉ mỉ giúp cho khoang cabin của xe thú vị hơn và không nhàm chán. Không thua kém gì Altis khi có ghế lái chỉnh điện, ghế hành khách phía trước của xe còn được bổ sung thêm khả năng điều khiển điện.

Xem thêm bảng giá Mazda6

Kích thước của xe không mấy thay đổi so với phiên bản trước, nhưng nhìn chung khách hàng chọn Mazda3 vẫn cảm nhận được sự thoải mái và rộng rãi trong nội thất nhờ vào các lưng ghế trước của xe được đổi mới mỏng hơn và được làm từ những chất liệu nâng đỡ cao.

Chính nhờ vào nét cải tiến này, đã không làm mất đi sự thoải mái của những hành khách ngồi ở ghế trước. Ngoài những công cụ điều chỉnh âm thanh trên Toyota Altis, tay lái của Mazda3 còn mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng nhờ điều khiển đàm thoại rãnh tay.

So với màn hình cảm ứng trên Altis, thì chiến mã đến từ Mazda lại sử dụng màn hình hiển thị LCD có kích thước 7 inch và có độ phân giải khá cao. Hơn thế nữa, Mazda3 được cho là mẫu mã đầu tiên trong phân khúc C, vinh dự được lắp ráp công nghệ hiển thị trên kính chắn gió HUD.

Khách hàng có thể tìm kiếm, nắm bắt những thông tin cần thiết nhất một cách đầy đủ mà không sợ mất tập trung khi điều khiển xe. Song song với đó, chiến mã này còn được khá nhiều chuyên gia và người dùng tin tưởng là một trong những lựa chọn đáng tiền nhất nếu lựa chọn một sản phẩm thỏa mãn niềm đam mê du lịch, đó là nhờ một phàn công sức của trang bị cửa sổ trời, giúp những chuyến đi trải nghiệm thêm phần thú vị hơn.

--->> Xem thêm mua xe Mazda mới trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/