NGÔI VƯƠNG PHÂN KHÚC SEDAN HẠNG D LIỆU CÓ THAY ĐỔI CHỦ MỚI

Không chỉ mang đến nhiều thành công dành cho Toyota tại thị trường Việt Nam, mà Toyota Camry còn có tên tuổi và vị thế vững vàng ở thị trường quốc tế, đặc biệt tại Hoa Kỳ dòng xe này đang khuynh đảo trong phân khúc sedan hạng D. Vậy đâu thật sự là sức hút của mẫu mã này, hãy cùng đại lý Toyota Giải Phóng tìm hiểu điều đó.

Vị trí đầu bảng

Trong năm 2017, chỉ tính riêng doanh số của mẫu mã này đã tiêu thụ được 3.341 chiếc, nhờ vào con số khá ấn tượng này đã giúp cho Camry lại một lần nữa trở thành sản phẩm được xem là lựa chọn số 1 trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường nước ta.

Nhưng liệu rằng điều này có còn đúng với thực trạng hiện nay ở nước ta, khi trong năm 2018 xuất hiện khá nhiều đổi mới, nó có thay đổi được vị thế ấy của xe khi hầu hết các đối thủ khác đều đầu tư và phát triển khá mạnh tay về thế mới hay bản nâng cấp đáng tiền.

Có thể nhận định rằng, phân khúc này xuất hiện khá nhiều gương mặt nổi bật và sức cạnh tranh luôn nóng lên từng ngày bởi các đại diện chủ lực từ các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có những cái tên như Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord, Kia Optima hay Hyundai Sonata.

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại chỉ có ô tô Toyota Camry 2018, Mazda6 và Honda Accord là những chiến mã đầu tiên được cập nhật chính xác doanh số bán hàng tháng, đây đều là những báo cáo chính xác nhất do chính Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA cung cấp.

Chính vì thế, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp xe hơi thường nói đùa với nhau rằng, phân khúc này đang phải hứng chịu cuộc đua tam mã với ngôi vương từ lâu đã nằm gọn trong tay của Camry. Và gần như đến bây giờ, không có bất kỳ đối thủ nào có thể phá vỡ được kỷ lực mà xe làm được.

Xem thêm bảng giá Toyota Altis 2018

Ngôi vương liệu có bị lung lây

Nhiều nguồn thông tin xe hơi còn cung cấp thêm rằng, trong phân khúc sedan hạng D hiện nay ghi nhận đang ngày càng trở nên thất thế trầm trọng tại thị trường Việt Nam. Khi các doanh số đang ngày càng sụt giảm báo động, hiển nhiên Camry cũng không phải là một cái tên ngoại lệ.

Song song với đó, dù nắm giữ ngôi vương nhưng vị thế của Camry đang bị đe doạ khi phải đối mặt với những sản phẩm mới sắp xuất hiện, cùng với những đổi mới ở đối thủ có sức cạnh tranh gay gắt nhất chính là Mazda6, một chiến mã cũng đến từ đất nước Nhật Bản.

Trong số các đứa con cưng của mình, Hyundai khá chăm chút kỹ lưỡng cho Mazda6. Đây là một trong những mẫu mã được lắp ráp trực tiếp trong nước nhằm giữ vững thế mạnh về kiểu dáng thiết kế trẻ trung, đi kèm với mức giá cực cạnh tranh và những chương trình ưu đãi đặc biệt đến từ nhà phân phối Trường Hải THACO.

Khi bước sang năm 2018, chắc chắn rằng THACO sẽ bất ngờ tung ra thêm một thành viên khác của đại gia đình của mình, chính là Kia Optima với nhiều cải tiến mới mẻ hơn nữa trở lại đường đua, điều đó sẽ ảnh hưởng gì đến Toyota Camry, hãy cùng đón xem phần tiếp theo để hiểu rõ hơn.

--->> Xem thêm mua xe Toyota mới trả góp tại đại lý Toyota Giải Phóng

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/