CHEVROLET CRUZE VÀ MAZDA 3 : CUỘC CHIẾN CÙNG PHÂN KHÚC ( PHẦN 2 )

Theo như đại lý Chevrolet Trường Chinh được biết, thời gian qua đang có sự so găng nảy lữa giữa một bên là ''anh chàng cơ bắp người Mỹ'' Chevrolet Cruze nổi lên như một làn sóng mới và một bên là đối thủ đến từ đất nước Mặt Trời Mọc Mazda 3 được mệnh danh ''Vua xe phân khúc hạng trung''.

Không gian nội thất

Từ phần trước, trong việc đánh giá thiết kế ngoại thất của hai xe ta thấy được Cruze sở hữu chiều cao tổng thể lớn hơn Mazda 3, vì thế mà trần xe của Cruze nhỉnh hơn so với Mazda 3, thêm vào đó là cốp hành lý của Cruze có thể tích 525L lớn hơn Mazda 3 khi chỉ có 414L. Mặc dù vậy, nhưng cả hai mẫu sedan này đều được đánh giá thoải mái, đặc biệt là ở chỗ để chân vì nó tương đối rộng rãi, cung với đó là hàng ghế gập 60:40.

Hãng Chevrolet đã mang tới cho Cruze ghế bọc da màu ghi, cùng với bảng táp lô màu tương phản. Thêm vào đó là các chi tiết trong nội thất của xe được mạ bạc, ốp kim loại, núm điều khiển trung tâm đặt dưới cần gạt số...tất cả những thiết kế đó đã tạo nên không gian sang trọng và tiện dụng cho Cruze.

Với Mazda 3, việc sử dụng tông màu đen xuyên suốt trong không gian nội thất đã đem đến cảm giác tinh tế và hiện đại cho xe. Cùng với đó, ở phần cabin xe có những đường chạy ngang mạ bạc và ghế được bọc da màu đen được thêu chỉ đỏ đã mang đến nét chấm cho cho bộ phận này.

Đầy đủ các tính năng

Điểm thu hút nhất ở Cruze chính nằm ở hệ thống thông tin giải trí, với việc trang bị màn hình MyLink hiện đại, người lái có thể xem phim, nghe nhạc, thoại rảnh tay...thông qua kết nối với điện thoại AndroidiPhone. Mazda 3 cũng không hề thua kém trong hệ thống giải trí này, khi nhà sản xuất sử dụng màn hình kết nối đa định dạng.

Xem thêm bảng giá Chevrolet Spark

Phần vô lăng của ô tô Chevrolet Cruze 2018 đã được nhà sản xuất tích hợp phím bấm điều khiển âm thanh cùng với hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) – hỗ trợ xe chạy đường dài. Hơi có sự khác biệt với đối thủ ở vị trí hệ thống Cruise Control, Mazda 3 đã thay thế bằng lẫy chuyển số trên vô lăng (ở chế độ lái Sport).

Ngoài ra, cả hai nhà sản xuất đều đã cung cấp tính năng khởi động/dừng xe từ xa và cửa sổ trời (sunroof) chỉnh điện cho sản phẩm của mình, cùng với đó là tính năng chỉnh điện 6 hướng ở vị trí ghế lái xe.

Sử dụng động cơ tiết kiệm

Việc trang bị động cơ Ecotec 1,8L DOHC, 16 van cho Cruze đã mang đến công suất tối đa vào khoảng 139 mã lực tại số vòng quay 6.200 vòng/phút, cùng với mô men xoắn cực đại 176 Nm tại số vòng quay 3.800 vòng/phút. Thêm vào đó, việc sử dụng công nghệ van biến thiên (VVT) đã giúp cho Cruze 2018 tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu hao và giảm thiểu lượng khí thải.

Ở phía đối thủ của Chevrolet, hãng xe Nhật đã trang bị động cơ Skyactiv 1,5L DOHC, 16 van cho chiếc xe của mình. Xe có công suất tối đa khiêm tốn hơn với 112 mã lực tại số vòng quay 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại số vòng quay 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Mazda 3 còn được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu tối đa.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/