Ưu và nhược của Mazda CX-5 và Outlander Sport

Nếu nhắc đến phân khúc CUV có lẽ người dùng sẽ nghĩ ngay ngôi vương phân khúc này không ai khác là Honda CR-V. Nhưng theo suy nghĩ của showroom Mazda Sài Gòn, kể từ khi thương hiệu Mazda chính thức được ra mắt khách hàng Việt từ năm 2013, cùng với đó sự góp mặt của Mazda CX-5 vào phân khúc đã dần làm lung lay ngôi vị của CR-V.

Cả hai đều có xuất hiện từ đất nước mắt trời mọc - Nhật Bản, vì thế không có gì lạ khi hai chiến mã này đều rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Song song với đó, cả hai luôn góp mặt vào những danh sách “Top những mẫu xế hộp bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam”.

Thành quả trên, có lẽ đến từ phong cách thiết đẹp mắt của mình, sở hữu gầm cao, khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế và hơn hết là độ ổn định lâu dài, đã giúp cả hai mẫu mã trên dành được tình cảm của khách hàng và cũng là đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe gầm cao ngày càng tăng của người dùng Việt.

Tưởng chừng phân khúc này đã đủ sôi động khi hai cái tên trên đã quá nổi bật, thì sự góp mặt của dòng xe Nhật thứ 3 đến từ Mitsubishi lại góp phần làm thị trường nước ta bùng nổ hơn nữa. Ngay từ khi mới bắt đầu du nhập vào nước ta, Mitubishi Outlander Sport đã tạo được tiếng vang lớn giữa những đối thủ đồng hương của mình.

Nhưng liệu rằng đứa con cưng của Mitsubishi có đất diễn hay không khi cái bóng của Mazda CX-5 và cả Honda CR-V là quá lớn. Bài viết ngày hôm nay, sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về mẫu mã này, kèm với đó là vài so sánh nhỏ giữa Outlander Sport và xe CX-5 2018.

Thông tin cơ bản

Đầu tiên, Mazda CX-5 2WD có mức giá dao động là 1.080 triệu đồng, động cơ trên xe thuộc loại 2.0L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 203 Nm, xe sử dụng hộp số 6AT kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước.

Kế đến là Mitsubishi Outlander Sport 2.0 GLS có giá bán khởi điểm là 968 triệu đồng, xe sử dụng động cơ 2.0L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 148 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 197 Nm, xe được lắp ráp hộp số CVT cùng dẫn động cầu trước.

Xem thêm giá xe BT-50 2018

Ưu và khuyết trên Mazda CX-5 2WD

Sở hữu kiểu dáng thể thao, cứng cáp và linh hoạt. Nhờ vào gầm cao mà xe rất được ưa chuộng dùng đi lại ở nhiều dạng địa hình. Trang bị tiện nghi đầy đủ, hệ thống an toàn cao thích hợp với dòng xe dành cho gia đình. Với những cải tiến của động cơ SkyActiv, giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Nhưng động cơ 2.0L được đánh giá là hơi nhỏ so với xe, vì thế khi tăng tốc xuất hiện độ trễ. Hàng ghế sau xe hơi dựng đứng, điều này làm người ngồi không được thoải má lắm khi phải đi xa.

Ưu và khuyết trên Mitsubishi Outlander Sport GLS

Phong cách thiết kế của xe có phần hiện đại hơn, với nhiều đường nét chi tiết khá độc đáo. Tiện nghi đầy đủ thuộc hàng đầu phân khúc, an toàn của xe cũng đã được IIHS chứng nhận tuyệt vời. Lẫy chuyển số trên tay lái mang đến những cảm giác mới lạ khi trải nghiệm, giá cả khá cạnh tranh.

Tuy nhiên, so với những mẫu mã trong phân khúc kích thước của xe có lẽ là nhỏ nhất, vì thế mà khoang chứa đứng hành lý của xe chưa thật sự hoàn hảo, thiết kế nội thất lại khá đơn giản, khó tìm thấy được một điểm nhấn cho thiết kế tổng thể.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda 2018 tại showroom Sài Gòn Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/