Thiết kế của Mazda CX-5 có nổi bật hơn Mitsubishi Outlander Sport

Nếu như Mitsubishi mang đến cho dòng xe gầm cao Outlander Sport cụm lưới tản nhiệt dạng máy bay tiêm kích "Jet Fighter Grille" khá đẹp mắt, thì Mazda CX-5 không hề kém cạnh khi khá bắt mắt ở thế hệ mới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng, nhờ vào ngôn ngữ Kodo mà kiểu dáng của CX-5 được đánh giá khá cao trong phân khúc.

Phong cách thiết kế của Mazda CX-5

Theo tìm hiểu, Mazda CX-5 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 4.540 mm x chiều rộng 1.840 mm x chiều cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe khoảng 210 mm, xe sở hữu bán kính quay đầu là 5.6m, trọng lượng không tải đạt 1.511 kg.

Ngôn ngữ thiết kế Kodo - Soul Of Motion - Linh hồn của sự chuyển động hiện hữu quá rõ nét trên xe CX-5 2018, không chỉ dừng lại ở việc tăng tính khí động học cho xe, mà còn giúp người xem thấy được hình ảnh của một mãnh thú đang lao về phía trước khá dũng mãnh.

Phía trước là phần đầu xe được cách tân mang đậm phong cách châu Âu cổ điển xen lẫn hiện đại, được thể hiện rõ nét qua lưới tản nhiệt góc cạnh dạng 5 điểm mạnh mẽ, đi kèm theo đó là cụm đèn pha dạng cụp về phía sau, giúp cho phần mũi xe cá tính hơn rất nhiều.

Phần thân xe xuất hiện khá nhiều những đường nét chi tiết dập gân cứng cáp, được chạy trên bề mặt bo tròn của xe, mang đến những cảm giác mượt mà và uyển chuyển trên phần tổng thể mạnh mẽ.

Còn ở phần đuôi, Mazda dành tặng cho xe cụm đèn hậu được bố trí trên cao, kèm theo đó là cặp ống xe đôi mang đến cho xe nét đẹp tổng thể khá hài hòa, lộ rõ được sự trẻ trung, mạnh mẽ và cuốn hút đậm chất thể thao.

Phong cách thiết kế của Mitsubishi Outlander Sport

Ở đối thủ đồng hương, Mitsubishi Outlander Sport lại có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.295 mm x 1.770 mm x 1.625 mm. Xe có chiều dài dài cơ sở và bán kính quay đầu là 2.670 mm và 5.3 m, với trọng lượng không tải là 1.350 xe có độ cao gầm xe khoảng 195 mm.

Mang đậm dấu ấn và kiểu dáng thể thao, xe thể hiện được sự năng động và cá tính mạnh mẽ khi có lưới tản nhiệt dạng máy bay tiêm kích “Jet Fighter Grille” độc đáo, cùng với đó là cụm đèn pha HID Projector.

Xem thêm giá xe BT-50 2018

Ngoài ra xe còn sở hữu thêm cụm đèn sương mù, đèn LED chạy ban ngày không chỉ đẹp mắt, mà còn giúp cho phần đầu xe trông ngầu hơn hẳn khi được đi kèm với những đường gân nổi được vuốt dọc thân xe, tăng thêm phần tính khí động học cho tổng thể của xe.

Đuôi xe lộ rõ sự ấn tượng hoàn hảo với trang bị cánh lướt gió thể thao, đèn hậu dạng LED và có cả chụp ống xả được mạ crom tinh tế, mang đến cho xe sự sang trọng với cái nhìn hiện đại và trẻ trung hơn.

Hai mẫu mã trên đều ẩn chứa trong mình phong cách riêng rất độc đáo, nhưng hầu như thiết kế của cả hai đều hướng đến những khách hàng trẻ tuổi khi sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng không làm mất đi kiểu dáng sang trọng, hiện đại vốn có.

Mặc dù kích thước hiện tại của Outlander Sport được xem là nhỏ nhất trong phân khúc xe SUV khi đứng cạnh với các đối thủ khác, nhưng chiều dài cơ sở của xe lại khá tương đương không thua kém ai.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với khoảng sáng gầm xe thấp kèm với đó bán kính quay đầu ngắn đã giúp cho Outlander Sport thích hợp cho việc đi lại trong nội thành hơn hẳn Mazda CX-5. Nhưng ngược lại, kiểu dáng của CX-5 lại thích hợp di chuyển ở nhiều loại địa hình hơn hẳn, đuôi xe còn có cụm ống xả đôi nên thiết kế của xe trông hài hòa và thể thao hơn hẳn Outlander Sport.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda 2018 tại showroom Sài Gòn Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/