NHẬN XÉT NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA CHEVROLET CAPTIVA VÀ ISUZU MU-X

Cả Chevrolet Captiva và Isuzu MU-X, đều được showroom Chverolet Trường Chinh đánh giá khá cao trong phân khúc SUV. Với Captiva, từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã chứng minh sức hút của một chiếc SUV ăn khách với doanh số kỷ lục khi đây là mẫu xe an toàn, giá cả phải chăng phù hợp với một khách hàng thực dụng.

Về phía Isuzu, tuy là một trong những thương hiệu không quá mạnh ở thị trường trong nước, nhưng việc đem đến chiếc Isuzu MU-X cũng thể hiện sự quyết tâm tranh giành thị phần ở phân khúc này khi xe có một cabin rộng, thiết kế hầm hố,...

Thiết kế trên hai mẫu xe

Cả hai chiếc xe này, đều được hãng xe của mình chăm chút tỉ mỉ trong khâu thiết kế, Captiva sở hữu hơi thở hiện đại, năng động mang đến vẻ lịch lãm còn Isuzu MU-X lại mạnh mẽ, hầm hố tạo cảm giác ''hổ báo'' như mẫu bán tải Isuzu D-Max. Chiếc xe của hãng Isuzu, có phần lợi thế khi sở hữu kích thước lớn hơn đối thủ ở cả chiều dài và chiều cao của xe, xe cũng có chiều dài cơ sở lớn hơn 138mm giúp không gian xe được rộng rãi thoải mái.

Khi đánh giá các thiết kế và trang bị bên trong xe, ta thấy 2 mẫu xe đều thể hiện những đặc trưng khá rõ ràng của những chiếc xe bình dân, khi hầu hết các chi tiết đó đều rất thực dụng với đã số mọi người. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng ghế bọc da, vô-lăng bọc da thể thao, có lắp đặt các nút chức năng. Tuy nhiên, xe Captiva 2018 có sự nhỉnh hơn đối thủ khi có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nổi bật trong cách bài trí hiện đại.

Những tính năng tiện nghi

Là những chiếc xe bình dân, khá thực dụng nên nhìn chung cả Captiva và MU-X đều được hãng xe của mình trang bị những tiện nghi tương đối cơ bản đó là màn hình thông tin giải trí 7 inch, dàn âm thanh 6 loa và điều hòa tự động. Hai mẫu xe cũng sở hữu khá nhiều tính năng an toàn, với những hệ thống công nghệ hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh tự động, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, camera lùi và chống trộm.

Xem thêm giá xe Aveo 2018

Ngoài ra, ở phần tính năng an toàn Captiva còn có sự giúp sức của hệ thống chống trượt, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và 6 túi khí so với 2 của đối thủ giúp tăng thêm khả năng đảm bảo an toàn cho mọi người trên xe. Không chịu thua kém đối thủ, Isuzu đã trang bị thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình và kiểm soát lực kéo cho chiếc ô tô của mình.

Đặc điểm trong vận hành

Captiva sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn Isuzu MU-X, tuy nhiên lớn hơn không đáng kể chỉ có 4 mã lực. Hai chiếc xe này sử dụng hai loại động cơ nhiên liệu khác nhau, với Captiva là sử dụng động cơ xăng trong khi đối thủ là sử dụng động cơ chạy bằng dầu.

Isuzu MU-X có ảnh hưởng đôi chút thiết kế từ ''người đàn anh'' chuyên off-road là D-Max, nên chiếc xe này có một vài điểm nổi trội trong khi vận hành đó là xe có sức kéo lớn hơn đối thủ 150Nm, có khoảng sáng gầm xe lớn hơn 65mm nên xe có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet 2018 tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/