ĐỔI MỚI VỚI KHẢ NĂNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA CAPTIVA 2018

Là chiếc xe luôn trung thành với thiết kế nguyên gốc trong nhiều năm qua, vì thế mà Captiva đã khá quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Theo showroom Chevrolet Trường Chinh để có thêm sức hút với khách hàng với chiếc xe này, hãng Chevrolet cần phải có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong điều kiện hiện nay, vì thế hãng đã đưa đến một sự khác biệt lớn cho Captiva 2018 ở hệ thống truyền động với nhiều cải tiến đáng giá về khả năng cách âm.

Captiva có nhiều phần gốc gác từ Hàn Quốc trước đây nên sẽ có khách hàng không ưng ý với chiếc Chevrolet mới này, tuy nhiên khi chính thức lái thử, nghiên cứu và cảm nhận qua chiếc xế hộp này, chắc chắn sẽ cho mọi người có nhiều thay đổi và nhìn nhận chiếc xe này.

Khả năng xử lý của hệ thống lái

So với phiên bản cũ được đánh giá khá ''nhẽo'' ở trong hệ thống lái, xe Captiva 2018 đã được hãng Chevrolet trang bị hệ thống trợ lực điện biến thiên hiện đại, mang cho chiếc vô lăng được vận hành tương đối nhẹ ở tốc độ thấp và nặng dần khi chạy ơt tốc độ cao. Với khả năng này, sẽ giúp cho xe luôn giữ được sự linh hoạt khi lái xe trong đô thị cũng như khi chạy trên cao tốc.

Nhà sản xuất đưa tới sự nhạy bén trong khả năng phản ứng của hệ thống lái, vì thế mà người lái có thể hoàn toàn tự tin xử lý các tình huống gấp hay khi đi qua các đoạn đường đèo có nhiều khúc cua liên tục. Điểm hạn chế trong phần này, chính là việc vô lăng nhận quá ít phản hồi từ mặt đường khiến cho cảm giác lái không được thật tay như trên các dòng xe Nhật hoặc Đức.

Các hệ thống vận hành

Khi bạn cầm lái chiếc xe Chevrolet Captiva 2018 mới này thì bạn sẽ cảm nhận được sự tiến bộ vượt bậc trong hệ thống treo của xe khi có sự cân bằng giữa độ cứng của hệ treo với khả năng hấp thụ rất tốt những xung động từ mặt đường, đã giúp cho chiếc xe lướt êm trên những đoạn đường sống trâu, ổ gà. Khi các xung động dằn xóc không còn được cảm nhận thì những người ngồi trên xe sẽ có cảm giác như ngồi trên một chiếc xe SUV cỡ lớn có hệ sát xi rời.

Xem thêm giá xe Colorado 2018

Hãng Chevrolet đã trang bị thêm hệ thống tự cân băng xe SLS, với hệ thống này khi xe băng qua những hố lớn sẽ giúp cho xe nhanh chóng trở lại trạng thái ổn định, giúp cho thân xe ít bị văng ngang khi xe vào cua.

Động cơ - Hộp số

Điểm nhấn trong sự thay đổi lần này của hãng, là nằm ở khối động cơ EcoTec LE9 mới nhất của General Motors, với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.384cc, sản sinh ra công suất cực đại 123 kw (165hp)/5.800 rpm, mô-men xoắn cực đại 230 Nm/4.600 rpm. Trong động cơ này, có sự cải tiến ở hệ thống phân phối khí làm tăng công suất cho động cơ, qua đó nâng cao khả năng tăng tốc giảm mức tiêu thu nhiên liệu.

Captiva cho khả năng chuyển số rất êm ái, mượt mà khi được trang bị hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới. Với hộp số này, xe sẽ không còn tình trạng giật cục khi nhảy số như ở phiên bản xe cũ với 4 cấp số. Khi lái xe ở chế độ số D, bạn xe có cảm giác hơi chìm trong giấy lát tuy nhiên sau đó xe lại vọt lên khá mạnh mẽ, với động cơ công suất lớn sẽ đem đến những cú nhảy vọt khá ấn tượng cho xe.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet 2018 tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/